ĐAU NỬA ĐẦU KHI NÀO CẦN GẶP BÁC SĨ?

Các cơn đau nửa đầu thường không xuất hiện thường xuyên, vẫn ở trong mức chịu đựng được của nhiều người nên họ không tìm cách chữa trị ngay. Tuy nhiên, nếu đau nửa đầu kèm các dấu hiệu dưới đây thì bạn nên đi khám ngay vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang bị đe dọa. Nếu xuất hiện những triệu chứng dưới đây thường xuyên và kéo dài, bạn cần đến cơ sở uy tín để gặp bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời.

Gặp bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu dưới đây

Đau nửa đầu ở người trên 50 tuổi.

– Các cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều, liên tục và mức độ đau cũng tăng lên.

– Đau nửa đầu kèm sốt cao, nôn mửa.

– Đau đầu mãn tính, đau khi ho, hắt hơi, căng thẳng.

– Đau đầu kèm tình trạng cứng cổ, khó khăn khi nói, nhìn mờ.

– Rối loạn ý thức, hành vi.

– Những cơn đau ngày càng gia tăng thì hãy nghĩ đến: u não, tụ máu màng cứng mãn tính. Ngoài ra, cần cảnh giác với những cơn đau kèm theo sốt thường do viêm não, viêm màng não,…

Nếu gặp phải những dấu hiệu trên, bạn cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân, từ đó có phương án điều trị thích hợp.

Phòng ngừa cơn đau nửa đầu tại nhà

– Uống đủ nước: Cần cần bổ sung đủ nước, đặc biệt là trong những ngày nóng bức vì thiếu nước có thể khiến cơ thể choáng váng, mệt mỏi dẫn tới đau ở vùng đầu.

– Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ là nguyên nhân gây đau nhức đầu phổ biến. Ngủ đủ giấc (7 – 8 tiếng mỗi đêm) sẽ giúp nâng cao năng lượng vào buổi sáng, giảm mệt mỏi, đau đầu và căng thẳng.

– Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục ít nhất ba lần một tuần trong 30 phút có thể giúp giảm căng thẳng, giảm đau đầu và nâng cao sức khỏe tổng thể.

– Hạn chế uống rượu, bia, các thức uống chứa chất kích thích như cà phê…

– Tạo khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn trong lúc làm việc để tránh đau đầu và chống mỏi mắt.

Khoa Thần kinh của Phòng khám đa khoa Thuận Kiều có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau nửa đầu và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline