RỐI LOẠN CHỨC NĂNG TÌNH DỤC Ở NỮ GIỚI: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG

Những triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ gồm: mất ham muốn tình dục, cảm thấy đau đớn khi quan hệ hoặc xuất hiện cảm giác tội lỗi, thất vọng, lo lắng và mất ngủ. Nếu không sớm điều trị, tình trạng này sẽ khiến đời sống của các cặp đôi gặp trở ngại lớn.

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới là gì?

Rối loạn chức năng tình dục là tình trạng rối loạn bản năng sinh dục (sự rối loạn về ham muốn, cực khoái hay đau khi quan hệ tình dục) và gây mệt mỏi, chán nản ở phụ nữ.

Nhiều chị em phụ nữ gặp vấn đề với chức năng tình dục tại một số thời điểm trong cuộc sống. Và một số gặp khó khăn trong suốt cuộc đời của họ. Rối loạn chức năng tình dục nữ có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào trong đời. Nó có thể chỉ xảy ra trong một số tình huống nhất định hoặc trong mọi hoạt động tình dục.

Nguyên nhân rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Yếu tố tâm lý

Tâm lý là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng trong việc đạt cực khoái của quá trình quan hệ tình dục. Do đó, nếu tinh thần không ổn định trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến suy giảm hiệu suất tình dục ở nữ giới. Phần lớn nguyên nhân tâm lý được phân chia thành những dạng sau:

– Căng thẳng, áp lực dẫn đến Stress, trầm cảm do tác động của công việc, môi trường sinh hoạt.

– Ảnh hưởng từ những chấn thương tình dục trong quá khứ dẫn đến ám ảnh, sợ hãi khi quan hệ.

– Xung đột với bạn tình về yếu tố chung sống, hình thể, khả năng đáp ứng tình dục dẫn đến giảm ham muốn.

Nguyên nhân bệnh lý

Nguyên nhân bệnh lý như: viêm nhiễm âm đạo, phần phụ, sau sinh đẻ, sẹo cắt tầng sinh môn, sau phẫu thuật vùng chậu, tiểu đường, bệnh tim, trầm cảm, …

Nguyên nhân nội tiết

Nồng độ Estrogen giảm thấp sau khi mãn kinh có thể dẫn đến những thay đổi trong các mô sinh dục và khả năng đáp ứng tình dục của bạn. Giảm nồng độ Estrogen dẫn đến giảm lưu lượng máu đến vùng xương chậu. Điều này có thể dẫn đến giảm cảm giác vùng sinh dục, cũng như cần nhiều thời gian hơn để kích thích và đạt cực khoái.

Lớp niêm mạc âm đạo cũng trở nên mỏng hơn và kém đàn hồi hơn, đặc biệt nếu bạn không hoạt động tình dục. Những yếu tố này có thể làm cho bạn cảm thấy đau khi quan hệ tình dục. Ham muốn tình dục cũng giảm khi nồng độ hormone giảm.

Nồng độ hormone trong cơ thể cũng thay đổi sau khi sinh và trong thời gian cho con bú. Điều này có thể dẫn đến âm đạo giảm tiết dịch. Và có thể ảnh hưởng đến ham muốn quan hệ tình dục của chị em.

Triệu chứng rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Giảm ham muốn tình dục

Đây là triệu chứng phổ biến nhất trong các rối loạn chức năng tình dục nữ. Và liên quan đến việc thiếu hứng thú tình dục và sẵn sàng để quan hệ tình dục.

Khô âm đạo

Khô âm đạo trong giai đoạn cho con bú hoặc khi mãn kinh do sự thay đổi nội tiết tố gây ra. Do đó, nữ cần dùng chất bôi trơn trước và trong khi giao hợp hoặc thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm âm đạo để cải thiện tình trạng này. Nên hỏi bác sĩ để được chỉnh dụng dùng thuốc uống không chứa estrogen giúp giảm khô, đau.

Đau khi quan hệ

Đau nhức khi quan hệ cũng được xem là triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục. Biểu hiện cụ thể là tình trạng đau nhức dữ dội khi kích thích hoặc có sự tiếp xúc, va chạm giữa dương vật và âm đạo.

Không đủ kích thích

Đôi khi, rối loạn chức năng tình dục có thể đến từ cảm giác lo lắng hoặc màn dạo đầu chưa đủ kích thích. Bên cạnh đó, những yếu tố từ bạn tình như rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm cũng là nguyên nhân khiến tâm trạng của phái nữ trở nên khó chịu khi bước vào cuộc yêu.

Thiếu cực khoái

Sự vắng mặt của cao trào tình dục (cực khoái) được gọi là anorgasmia. Nhiều yếu tố có thể góp phần gây ra chứng cực nhanh, bao gồm ức chế tình dục, thiếu kinh nghiệm hoặc thiếu kiến thức. Các yếu tố tâm lý góp phần gây ra chứng anorgasmia có thể bao gồm cảm giác tội lỗi, lo lắng, chấn thương hoặc lạm dụng tình dục trong quá khứ. Kích thích không đủ, thuốc hoặc thuốc men và các bệnh mãn tính cũng có thể dẫn đến thiếu cực khoái. Các bài tập Kegel là một trong những phương pháp điều trị tiềm năng cho chứng thiếu cực khoái.

Tùy thuộc vào tình trạng cơ thể, rối loạn chức năng tình dục có thể có những dấu hiệu khác nhau. Để có thể nhận biết chính xác nhất, nên tiến hành gặp bác sĩ khi cơ thể có những thay đổi bất thường.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline