U XƠ TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

U xơ tử cung nếu không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: nguy cơ thiếu máu, biến chứng căng cơ, biến chứng nhiễm khuẩn, biến chứng vô sinh hiếm muộn.

Các biến chứng của u xơ tử cung

Biến chứng thai kỳ:

– U xơ tử cung có thể gây các biến chứng trong thai kỳ như đau bụng âm ỉ hoặc đau nhẹ như đau bụng kinh, có xuất huyết nhẹ.

– Tử cung bị cản trở do co bóp, chèn ép cùng với lớp niêm mạc không được phát triển hoàn thiện do khối u có thể gây tình trạng sảy thai, thai lưu.

– U xơ phát triển bao quanh tử cung gây khó khăn cho việc sinh nở, khiến thai nhi mắc kẹt và gây khó khăn cho quá trình sinh thường.

Biến chứng nhiễm khuẩn:

Nhiễm khuẩn có thể tại khối u hoặc lan sang các cơ quan xung quanh hay toàn bộ cơ thể. Bệnh nhân thường có những cơn đau bụng, sốt, xét nghiệm bạch cầu trong máu tăng, toàn thân suy sụp. Khi khám phụ khoa, bác sĩ có thể quan sát thấy hình ảnh khối nâu sẫm, mềm, hoại tử.

Gây viêm vùng chậu

Biến chứng này thường xảy ra khi u xơ tử cung lớn, có cuống, bị xoắn khiến u vỡ. Dịch, máu chảy từ tử cung đến vùng chậu có thể gây viêm nhiễm nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng, đại trực tràng, bàng quang.

Thoái hóa

Khi khối u to thường bị thiếu dưỡng nên dễ bị thoái hóa dưới nhiều hình thức khác nhau: thoái hóa kinh, thoái hóa nhảy, thoái hóa nang. Những hình thức thoái hóa này tạo nên những u xơ mềm hoặc cứng làm cho việc chẩn đoán dễ bị sai lạc.

Chuyển hóa thành ung thư tử cung

Những khối u xơ tử cung có dấu hiệu hoại tử, biến tính có khả năng cao chuyển hóa thành ung thư và thậm chí có thể khiến người bệnh phải loại bỏ toàn bộ tử cung.

 Biến chứng khác

– Viêm nhiễm phụ khoa: đây là kết quả của tình trạng tăng tiết dịch âm đạo khiến môi trường âm đạo mất cân bằng.

– Tiểu khó, bí tiểu: kích thước khối u lớn chèn lên bàng quang gây ra tình trạng tiểu rắt, tiểu khó, dần dần đe dọa chức năng thận.

– Khó mang thai, bị vô sinh: nếu khối u làm biến dạng tử cung sẽ cản trở việc thụ thai và trở thành nguyên nhân gây vô sinh.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline