BỆNH THIẾU MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh thiếu máu nếu không điều trị sớm có thể gây các biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể gây hại cho sức khỏe như: Suy nhược cơ thể nghiêm trọng, gây biến chứng nguy hiểm cho thai kỳ, bao gồm cả sinh non; tim mạch; thiếu máu não, thậm chí có thể tử vong.

Mệt mỏi

Cơ thể thiếu máu trong thời gian dài gây suy nhược cơ thể, các cơ quan không đủ năng lượng để hoạt động gây tình trạng mệt mỏi, uể oải kéo dài, đình trệ công việc và học tập.

Khi mang thai

Phụ nữ có thai cần sử dụng một khối lượng tuần hoàn lớn để nuôi dưỡng thai nhi thông qua hồ máu của bánh nhau. Khi cơ thể người mẹ thiếu máu, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ mà còn đe dọa tới sự sinh trưởng và phát triển của đứa bé. Thiếu máu ở mẹ có thể gây tình trạng sinh non, suy dinh dưỡng bào thai, nặng hơn có thể gây sảy thai.

Vấn đề về tim

Thiếu máu có thể dẫn đến nhịp tim nhanh hoặc không đều (rối loạn nhịp tim). Khi bạn bị thiếu máu, tim bạn phải bơm máu nhiều hơn để bù cho việc thiếu oxy trong máu. Điều này có thể dẫn đến suy tim.

Tử vong

Biến chứng nghiêm trọng nhất là tử vong, đặc biệt ở các trường hợp đột ngột mất một lượng máu quá lớn trong thời gian rất ngắn khiến cơ thể không thể hồi phục kịp thời.

Bệnh thiếu máu là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Thiếu máu khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, suy nhược và khó tập trung. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh thiếu máu có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như suy tim, suy gan và suy thận. Người mắc bệnh thiếu máu không nên tự ý bổ sung sắt hoặc dùng các thực phẩm chức năng có công dụng bổ máu trên thị trường mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Để xác định chính xác nguyên nhân gây ra thiếu máu và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp. Nếu có biểu hiện của thiếu máu, người bệnh nên tìm kiếm tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa huyết học hoặc bác sĩ chuyên khoa nội tiết tại các cơ sở y tế uy tín.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline