CÁC ĐỐI TƯỢNG DỄ BỊ THIẾU MÁU?

Thiếu máu xảy ra khi mức độ huyết sắc tố lưu hành thấp hơn mức độ của một người khỏe mạnh nên thực chất thiếu máu là sự thiếu hụt lượng huyết sắc tố trong máu lưu hành. Thiếu máu là một hội chứng hay gặp, nhất là khi mắc các bệnh về máu. Tình trạng thiếu máu có thể được bắt gặp ở bất kỳ người nào. Tuy nhiên, những trường hợp sau đây có nguy cơ sẽ bị thiếu máu cao hơn bình thường:

Phụ nữ đang mang thai

Thiếu máu trong thai kỳ rất phổ biến do sự tăng trưởng của thai nhi và nhu cầu sắt của cơ thể mẹ tăng lên. Nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời, thiếu máu có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Trẻ em và thanh thiếu niên

Thiếu máu ở trẻ em và thanh thiếu niên thường do chế độ ăn uống thiếu sắt và vitamin, hoặc do các bệnh lý khác như thalassemia hay bệnh máu hồng cầu bẩm sinh.

Trẻ em dưới 2 tuổi có nguy cơ cao thiếu máu nếu chế độ ăn cung cấp không đủ chất sắt. Vậy trẻ em thiếu máu có nguy hiểm không? Bác sĩ chuyên khoa nhi sẽ kiểm tra và chẩn đoán chính xác liệu trẻ khi có bị thiếu máu hay không, từ đó đưa ra biện pháp điều trị phù hợp. Trẻ em thiếu máu nặng không được điều trị có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của não bộ rất nguy hiểm.

Tuổi vị thành niên vẫn có thể bị thiếu máu, đặc biệt ở những trẻ phát triển thể chất quá nhanh nhưng chế độ dinh dưỡng không đầy đủ các nhóm chất và khiến cơ thể thiếu hụt các nguyên liệu tạo máu.

Người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường có nguy cơ bị thiếu máu cao hơn do cơ thể khó hấp thụ và sử dụng các chất dinh dưỡng cần thiết để sản xuất huyết tương.

Người bị bệnh mãn tính

Các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh thận hoặc viêm khớp có thể làm giảm khả năng cơ thể sản xuất huyết tương, gây ra thiếu máu.

Người ăn chay

Các loại thực phẩm chay thường ít chất sắt hơn so với thực phẩm động vật, do đó người ăn chay có nguy cơ cao bị thiếu máu do thiếu sắt.

Hiến máu thường xuyên

Hiến máu thường xuyên có thể làm cạn kiệt nguồn dự trữ chất sắt do đó dễ dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.

Người đang rèn luyện thể lực

Hoạt động rèn luyện thể lực cường độ cao có thể làm giảm lượng máu có sẵn trong cơ thể, gây ra thiếu máu.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline