NGƯỜI ĐÃ KHỎI BỆNH CÓ NGUY CƠ TÁI NHIỄM COVID-19 KHÔNG?

Bạn đã từng mắc Covid-19 và đã được điều trị khỏi. Bạn lo lắng bản thân sẽ có nguy cơ tái nhiễm lại. Vậy người đã có xét nghiệm âm tính thì có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 hay không? Cùng cập nhật những thông tin dưới đây nhé!

Người đã khỏi bệnh có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 không?

– Bạn đã từng dương tính với Covid 19 và đã xét nghiệm âm tính trở lại thì cơ thể sẽ sản sinh ra kháng thể chống lại chủng virus này. Kháng thể chỉ có khả năng làm cho virus không xâm nhập vào cơ thể người bệnh để gây bệnh trở lại, còn bệnh nhân vẫn nhiễm virus khi bệnh nhân tiếp xúc với F0 khác. Tuy nhiên, thời gian cơ thể có thể kháng lại virus thì vẫn chưa được xác định cụ thể

– Nguy cơ tái nhiễm Covid-19 là có và đã được ghi nhận trên thế giới những ca tái nhiễm vì SAR-CoV2 có nhiều biến chủng khác nhau, nếu bị nhiễm bởi chủng khác có thể tái nhiễm và miễn dịch của cơ thể không kéo dài.

– Nếu bạn còn thắc mắc về tái nhiễm Covid-19, bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Thuận Kiều để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn thêm.

– Ngoài ra những người đã khỏi Covid-19 cũng nên tăng cường sức đề kháng cho bản thân bằng việc ăn uống khoa học, bổ sung đủ 4 nhóm dinh dưỡng (nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất). Đồng thời, F0 đã khỏi bệnh cũng cần tăng cường tập luyện thể dục, vận động để tăng sức đề kháng.

Luôn luôn thực hiện tốt 5k của Bộ y tế khuyến cáo

Việc quan trọng trong thời điểm hiện tại là hạn chế tiếp xúc nhiều người, ở nơi công cộng và thực hiện tốt các bước bảo vệ bản thân như:

– Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

– Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

– Súc họng bằng dung dịch nước súc miệng.

– Không tụ tập đông người.

– Khai báo y tế đầy đủ và trung thực khi di chuyển ở những nơi có nguy cơ dịch bệnh.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline