NHẬN BIẾT NHỮNG TRIỆU CHỨNG XƠ GAN DO BIA RƯỢU

Tổn thương do lạm dụng rượu quá mức và lâu dài là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến xơ gan do rượu. Khi mô gan bắt đầu xuất hiện những vết sẹo, chức năng của gan sẽ dần mất đi theo thời gian. Kết quả là, cơ thể không còn khả năng tạo đủ protein hoặc lọc độc tố ra khỏi máu.

Xơ gan do bia rượu là gì?

Xơ gan do rượu là dạng biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh gan liên quan đến việc sử dụng thức uống chứa cồn. Tình trạng này là một phần của quá trình phát triển bệnh gan. Nó có thể bắt đầu với bệnh gan nhiễm mỡ, sau đó tiến triển thành viêm gan do rượu, rồi sau cùng là xơ gan do rượu. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp một người có thể bị xơ gan, nhưng trước đó chưa từng phải đối mặt với tình trạng viêm gan do rượu.

Triệu chứng xơ gan do bia rượu

Trong thời gian đầu khi gan bị tổn thương thường không biểu hiện triệu chứng nào ra ngoài. Khi bệnh tiến triển, các triệu chứng sẽ dễ nhận thấy hơn, như:

– Mệt mỏi.

– Dễ bị bầm máu dưới da hoặc chảy máu.

– Ăn mất ngon và sút cân không giải thích được.

– Buồn nôn.

– Phù chân.

– Ngứa da.

– Vàng da, vàng mắt.

– Cổ trướng (do tích tụ dịch trong ổ bụng).

– Xuất hiện các mạch máu như mạng nhện trên da.

– Ở phụ nữ có thể xuất hiện tình trạng mất kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt thưa.

– Ở nam giới có thể bị mất ham muốn tình dục, phì đại tuyến vú hoặc teo tinh hoàn.

– Lú lẫn, buồn ngủ, kém tập trung và nói lắp (bệnh não gan).

Khi đã mắc xơ gan do rượu, các mô tế bào gan của người bệnh không thể khôi phục lại như ban đầu. Khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc xơ gan người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị càng sớm càng tốt. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là phòng khám chuyên sâu điều trị các bệnh lý về gan. Phòng khám trang bị đầy đủ các máy móc công nghệ hiện đại để phục vụ xét nghiệm, siêu âm giúp các bác sĩ chẩn đoán và điều trị các liên quan đến gan tốt nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline