CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG KHI MẮC BỆNH THIẾU MÁU HỒNG CẦU TO

Tăng hồng cầu bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng với lối sống lành mạnh là biện pháp đơn giản nhất giúp ngăn ngừa và kiểm soát tình trạng thiếu máu. Dưới đây là những nhóm thực phẩm mà người bệnh thiếu máu hồng cầu to cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

Sắt

Sắt là khoáng chất cực kỳ quan trọng trong cơ thể, chúng sẽ làm gia tăng sự sản xuất các tế bào hồng cầu. Vậy nên hãy tìm hiểu thuốc bổ sung sắt cho người thiếu máu hoặc nạp các thực phẩm như thịt nội tạng như gan, thận, thịt đỏ, lòng đỏ trứng gà, các loại rau xanh đậm, các loại đậu để cơ thể không bị thiếu hụt sắt.

Thực phẩm giàu Vitamin A

Thông thường Vitamin A được nhiều người nhắc đến với tác dụng bổ mắt nhưng chúng còn là trợ thủ đắc lực để cơ thể sản xuất ra các tế bào hồng cầu. Trong thực đơn ăn uống hằng ngày, muốn cung cấp Vitamin hãy dùng bí đao, rau lá xanh đậm, cà rốt, khoai lang, dưa hấu, bưởi, ớt đỏ.

Thực phẩm giàu vitamin B9

Mọi người còn biết đến vitamin B9 qua tên gọi axit folic hoặc folate. Đây là một dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh cũng như tuyến thượng thận.

Đôi khi, nguyên nhân thiếu máu cũng có thể xảy ra do nồng độ folate thấp. Như vậy, để tăng hồng cầu bù đắp vào số lượng hao hụt, bạn cũng nên cân nhắc bổ sung một số thực phẩm giàu axit folic vào khẩu phần ăn thường ngày. Chúng có thể bao gồm: Gan bò; Măng tây; Cải brussel; Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải bẹ xanh; Cam; Một số loại đậu như đậu phộng, đậu dải, đậu thận; Bánh mì và ngũ cốc.

Thực phẩm giàu Vitamin B12

Bởi vì, cơ thể không có khả năng sản sinh vitamin B12 để đáp ứng nhu cầu tạo máu, do đó bạn phải bổ sung loại vitamin này từ chế độ ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm giàu vitamin B12 như:

Cá ngừ là nguồn thực phẩm vừa giàu sắt vừa giàu vitamin B12 và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trứng, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa như: phô mai, sữa chua, …

Các loại thịt trắng, thịt đỏ, …

Bên cạnh những nhóm thực phẩm mà chúng tôi vừa chia sẻ, thì bạn cũng có thể bổ sung vào bữa ăn của mình các thực phẩm giàu vitamin A, kẽm, đồng, … nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể tạo máu tốt hơn.

Thiếu máu hồng cầu to sẽ được ngăn chặn hiệu quả khi kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học với các chất đã đề cập trên cùng lối sống khoa học. Bạn nên tăng cường tập thể dục để kích thích cơ thể tăng sản xuất tế bào hồng cầu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline