BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA VIÊM HỌNG HẠT

Mặc dù viêm họng hạt là bệnh lý phổ biến đường hô hấp và không quá nguy hiểm, tuy nhiên bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ngoài ra, do có đặc trưng của bệnh là dai dẳng nên rất dễ bị khi thời tiết giao mùa hoặc tái phát dù đã điều trị kịp thời. Vì vậy, việc phòng ngừa viêm họng hạt là hoàn toàn cần thiết.

Các biện pháp phòng ngừa viêm họng hạt:

– Điều trị dứt điểm các bệnh lý đường hô hấp liên quan, tránh bệnh phát triển giai dẳng dẫn đến viêm họng hạt.

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: đánh răng 2 lần/ngày, súc miệng với nước muối thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn trong miệng.

– Tránh tiếp xúc hoặc sinh hoạt trong môi trường có các yếu tố kích ứng như hóa chất độc hại, khói thuốc lá, phấn hoa, …

– Hạn chế tiếp xúc với người mắc các bệnh mũi họng, bệnh lây truyền và không nên thường xuyên tới những nơi đông người vì khó kiểm soát dịch bệnh.

– Giữ ấm cơ thể và mũi họng đúng cách khi thời tiết chuyển lạnh, hạn chế uống nước đá hoặc các thực phẩm quá lạnh.

– Sử dụng khẩu trang khi tới những nơi công cộng, nơi ô nhiễm, nhiều khói bụi, công trường, nhà máy…

– Vệ sinh tay chân và thân thể, giữ gìn không gian sống và đồ dùng cá nhân luôn sạch sẽ, thoáng đãng.

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất, đủ nước và tăng cường ăn nhiều trái cây, rau củ để bổ sung vitamin, …

– Không sử dụng thuốc lá. Ngoài việc có khả năng gây viêm họng hạt, thuốc lá còn là nguyên nhân của nhiều bệnh nguy hiểm khác.

– Với những người có hệ miễn dịch kém, dễ bị virus hoặc vi khuẩn tấn công, nên tiêm các loại vắc-xin để làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh đường hô hấp.

– Nên đi khám sức khỏe tai mũi họng định kỳ. Đặc biệt là khi có dấu hiệu bất thường vùng họng để sớm phát hiện và điều trị dứt điểm ngay từ đầu không quá phức tạp.

Những biện pháp phòng ngừa này không chỉ giúp giảm nguy cơ viêm họng hạt mà còn lành mạnh cho sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy nhớ rằng nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào của viêm họng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline