BIỆN PHÁP NGĂN NGỪA NGUY CƠ MẮC CÁC BỆNH VỀ DẠ DÀY

Bệnh về dạ dày do nhiều nguyên nhân gây ra, không có cơ sở nào chắc chắn bạn không bao giờ tiếp xúc với các tác nhân gây đau dạ dày. Vậy việc phòng tránh bệnh về dạ dày là điều cần thiết.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn nắm được tình trạng sức khỏe hiện tại đồng thời có thể phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường tiềm ẩn trong cơ thể để điều trị kịp thời. Đau dạ dày nếu không được chữa trị sớm, triệt để có thể gây biến chứng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày…

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Mỗi ngày, bạn cần thực hiện nghiêm túc chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Hãy cung cấp đầy đủ dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể cũng như các vi chất cần thiết khác. Cần ăn đa dạng các loại thực phẩm, hạn chế ăn đường, muối, chất béo no.

Đa dạng thực phẩm nhằm cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, ăn quá no gây áp lực cho dạ dày.

Không ăn những thực phẩm sống, những đồ ăn vỉa hè. Tránh những thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ; hạn chế đồ cay nóng; thực phẩm chứa nhiều axit như xoài chua, dưa cà muối, …

Hạn chế rượu bia và không nên sử dụng các chất kích thích.

Không lạm dụng thuốc giảm đau

Các loại thuốc giảm đau có tác dụng kìm hãm sự sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày, dễ dẫn tới viêm loét dạ dày. Vì thế cần hạn chế sử dụng hoặc sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Kiểm soát tình trạng lo lắng, căng thẳng

Căng thẳng, stress là những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ tiêu hóa. Việc kiểm soát căng thẳng thần kinh là cần thiết để phòng tránh các bệnh về dạ dày.

Tránh thức khuya

Cơ thể bạn như chiếc đồng hồ sinh học, trong khi bạn ngủ thì một số cơ quan bên trong cơ thể vẫn lao động miệt mài để duy trì sự sống của cơ thể. Nhưng nếu thức khuya, hoạt động đó sẽ bị ảnh hưởng làm tổn thương một số cơ quan như gan, thận, … và nhất là dạ dày.

Vì khi cơ thể ngủ cũng là lúc dạ dày cũng được nghỉ ngơi. Nếu bạn thức khuya dĩ nhiên cái bao tử của bạn cũng sẽ phải hoạt động, cùng với sự tiêu hao năng lượng của cơ thể. Do vậy, nếu thức khuya thường xuyên, kéo dài, dạ dày của bạn sẽ bị đuối, dịch vị tiết nhiều phá hủy dần niêm mạc dạ dày gây viêm, loét.

Vận động đều đặn

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, đồng thời phòng tránh được nhiều bệnh lý ở đường tiêu hóa, trong đó có đau đạ dày.

Duy trì cân nặng hợp lý

Khi thừa cân béo phì sẽ gây ra tình trạng dịch dạ dày bị dư thừa và đẩy axit tràn vào thực quản gây ợ hơi, ợ chua. Vì thế bạn cần kiểm soát cân nặng ở mức độ hợp lý sẽ giúp phòng bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline