BIẾN CHỨNG THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỔ THƯỜNG GẶP PHẢI

Nhìn chung, thoát vị đĩa đệm cổ không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, song triệu chứng và biến chứng bệnh lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Cụ thể, một số biến chứng bệnh có thể gặp phải như:

Tàn phế suốt đời

Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt khi thoát vị đĩa đệm chèn ép lên tủy sống cổ.

Thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn não

Khi đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí bình thường sẽ chèn ép lên hệ thống động mạch đốt sống thân nên gây ra thiếu máu cho não.

Hẹp ống sống

Biến chứng hẹp ống sống do thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến nặng như đau đốt sống cổ trầm trọng, đau hoặc tê ở vai, bả vai, cánh tay, đôi khi gây yếu cơ. Các triệu chứng tương tự như đau thần kinh tọa. Cơn đau sẽ giảm nếu vùng cổ vai gây của người bệnh được giảm áp lực như khi nằm, cúi gập thả lỏng người, tuy nhiên triệu chứng đau sẽ trở lại nếu duy trì tư thế lưng thẳng.

Hội chứng rối loạn thần kinh thực vật

Biểu hiện rõ thấy nhất của hội chứng này là chóng mặt, ù tai, mất thăng bằng; đôi khi đau ở phần hốc mắt, cảm giác mắt mờ từng cơn; đỏ mặt đột ngột, vã mồ hôi; hạ huyết áp, tăng nhu động ruột, đau ngực từng cơn, thực quản bị chèn ép gây khó nuốt.

Teo cơ cánh tay

Những dấu hiệu đau mỏi, co cơ ban đầu khi khối nhân nhầy mới chèn ép lên dây thần kinh sẽ nặng dần nếu không điều trị tốt. Nguy hiểm hơn có thể gây ra tình trạng teo cơ cánh tay nếu không điều trị tốt.

Đau nhức lan rộng

Lâu dần, cơn đau sẽ lan rộng ra từ bả vai đến tay, tê dọc cánh tay và bàn tay, thậm chí là lan lên sau đầu và hốc mắt.

Cường độ cơn đau thất thường

Các cơn đau cổ diễn ra liên tục hoặc ngắt quãng, không đồng nhất, đau có thể tăng lên khi vận động, nghiêng cổ, cúi đầu, ngước lên hoặc chỉ là ho, hắt hơi.

Bên cạnh những triệu chứng nêu trên, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ còn có thể gây đau một bên lồng ngực, khó thở, táo bón hay khó tiểu.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline