THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một căn bệnh về xương khớp vô cùng nguy hiểm. Nếu không kịp thời phát hiện cũng như có những phương pháp điều trị hợp lý thì người bệnh sẽ gặp nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Rối loạn đại tiểu tiện

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khiến khớp xương ở vùng cột sống bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu, khiến cho dây thần kinh ở vùng thắt lưng bị chèn ép dẫn đến hiện tượng rối loạn cơ tròn, khi đó người bệnh mắc phải chứng đại tiểu tiện không tự chủ. Ban đầu, vùng xương cùng bị bí tiểu, sau đó người bệnh đái dầm và nước tiểu chảy một cách thụ động.

Đau lưng dữ dội, triền miên

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng lâu ngày khiến các rễ thần kinh thắt lưng bị chèn ép dẫn đến tổn thương khó hồi phục, gây đau nhức lưng dưới dữ dội triền miên, cản trở vận động. Cơn đau tăng khi đi lại, lao động, ho, hắt hơi, …

Rối loạn cảm giác

Dây thần kinh bị tổn thương khiến cho người bệnh mất cảm giác và tê bì ở đùi, chân và bàn chân. Đây cũng là những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khá phổ biến.

Hội chứng đau khập khễnh cách hồi

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể gây ra các hội chứng đau khập khễnh cách hồi, rối loạn vận động, khiến người bệnh không làm chủ được sức khỏe và cuộc sống của mình. Biểu hiện của hội chứng này là người bệnh đi được một đoạn phải nghỉ ngơi một lúc mới có thể đi tiếp, đây còn được coi là một dạng đau rễ thần kinh ngắt quãng.

Hạn chế vận động, tàn phế

Khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, người bệnh thường gặp phải tình trạng vận động khó khăn, không thể đứng thẳng được.

Khi thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh tọa lâu ngày mà không được khắc phục kịp thời làm cản trở quá trình lưu thông máu khiến các bộ phận của cột sống và bó cơ không nhận được dưỡng chất cần thiết, lâu dần có thể dẫn đến nguy cơ co cứng, teo cơ. Nếu không có biện pháp khắc phục sớm và kịp thời, người bệnh sẽ mất khả năng lao động, sinh hoạt khó khăn, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Những biến chứng của bệnh rất nguy hiểm nên người bệnh cần tìm hiểu những nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng để có thể ngăn chặn bệnh càng sớm càng tốt. Mỗi phương pháp điều trị bệnh đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì thế, việc lựa chọn áp dụng phương pháp nào để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline