PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ U NANG BUỒNG TRỨNG

Để chẩn đoán u nang buồng trứng, các bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám kết hợp lâm sàng và cận lâm sàng, cho ra kết quả chính xác nhất. Chẩn đoán lâm sàng, bác sĩ sẽ tiến hành khai thác thông tin của bệnh nhân gồm các triệu chứng thường gặp, chu kỳ kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục hay không, …

Phương pháp chẩn đoán phát hiện bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng có thể sờ được nhưng cũng có thể được phát hiện tình cờ nhờ vào siêu âm vùng chậu. Tuỳ vào kích thước cũng như tính chất của khối u mà các bác sĩ sẽ đưa ra các chỉ định để chẩn đoán.

Siêu âm: xác định được vị trí u, hình dạng, kích thước khối u, tính chất bên trong u. Hình ảnh trong siêu âm có thể gợi ý u lành hay u ác. Siêu âm có giá thành rẻ.

Chụp CT scan hoặc MRI: Nếu u to nghi ngờ chụp MRI giúp thấy rõ hơn kết quả siêu âm, còn kết quả CT scan hỗ trợ chẩn đoán chính xác sự lan rộng hay di căn của khối u.

Thử thai: để gợi ý xem u nang buồng trứng ở giai đoạn này có phải u nang hoàng thể hay không.

Nội soi ổ bụng: đánh giá chèn ép của u nang buồng trứng với các tạng lân cận.

Xét nghiệm CA.125: để xác định xem có nguy cơ đây là ung thư buồng trứng hay không.

Phương pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng

Phương pháp điều trị cũng sẽ dựa trên kết quả chẩn đoán, tùy theo loại khối u để đem tới hiệu quả tốt nhất cho mỗi người bệnh.

– Đối với u nang buồng trứng cơ năng: Không cần điều trị, chỉ cần theo dõi từ 3-6 vòng kinh, nếu u nang BT cơ năng thì tự mất đi.

– Đối với u nang buồng trứng thực thể: Cần phẫu thuật loại bỏ khối u càng sớm càng tốt để tránh dẫn đến biến chứng và ung thư hóa. Cụ thể:

+ Phẫu thuật nội soi: Áp dụng với những trường hợp u nang không có nguy cơ tiến triển thành ung thư, u không dính, không quá to.

+ Phẫu thuật mổ mở: Áp dụng với những khối u có kích thước quá lớn, có khả năng gây biến chứng nặng nề, phát triển thành ung thư.

U nang buồng trứng là bệnh lý có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người phụ nữ và có khả năng chuyển thành ung thư. Để loại bỏ những nỗi lo khi bị u nang tại buồng trứng, chị em cần thăm khám phụ khoa định kỳ, phát hiện sớm bệnh và được chỉ định hướng khắc phục phù hợp.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline