HO KÉO DÀI CÓ THỂ DẪN TỚI VIÊM PHỔI HAY KHÔNG?

Có phải cứ bị ho kéo dài thì sẽ bị viêm phổi không? – Câu hỏi được sự quan tâm của rất nhiều người. Theo nguồn tin từ Bộ Y tế thì hiện nay tình trạng trẻ em bị viêm phổi ngày càng tăng cao, thậm chí đạt tới mức báo động. Vậy làm sao để ta có thể xác định được bệnh nhân có đang bị mắc phải căn bệnh đáng lo ngại này không?

BÁC SĨ TRẢ LỜI

Không phải lúc nào ho kéo dài cũng là biểu hiện của viêm phổi mà còn phải phụ thuộc vào các dấu hiệu nhận biết khác nữa để xác định. Dưới đây là một số triệu chứng khi người bệnh bị viêm phổi:

– Đầu tiên ở trẻ em, nhận biết dấu hiệu viêm phổi qua triệu chứng cơ năng như sốt, thở nhanh so với ngưỡng tuổi, rút lõm lồng ngực, ho.

– Viêm phổi ở người lớn thì khác biệt hơn 1 chút có thể không có thở nhanh, nhưng vẫn có triệu chứng sốt nhẹ hoặc sốt vừa, tức ngực trái và ho đờm.

– Người bệnh sẽ hay bị sốt cao, có thể sốt lên tới 39 hay 40 độ C.

– Có thể xuất hiện các cơn nôn mửa, đau tức ngực.

– Một số biểu hiện khác như: Chóng mặt, đau nhức toàn thân, khó thở, nhịp tim nhanh,…

>> Dù ai cũng biết được sự nghiêm trọng của căn bệnh này nhưng vẫn có những nguyên nhân vô tình hay thậm chí cố ý đã dẫn tới tình trạng viêm phổi trở nên nặng hơn. Một số nguyên nhân đó ta phải kể đến là do:

– Hút thuốc lá hoặc lạm dụng các chất kích thích khác.

– Phụ huynh cho trẻ dùng thuốc sai liều lượng, sai cách dẫn tới trẻ bị nhờn thuốc, bệnh tình không thuyên giảm.

– Người lớn tuổi có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch thấp.

– Bị các bệnh phổi mạn tính,…

>> Ngoài ra, bệnh viêm phổi còn có thể gây ra một số biến chứng như: Nhiễm khuẩn huyết, tràn mủ màng phổi, viêm màng não, hội chứng suy hô hấp cấp, tràn dịch màng tim, trụy tim, viêm nội tâm mạc, viêm phúc mạc, viêm khớp,… những căn bệnh này có thể dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Tóm lại, ho kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn là dấu hiệu nhận biết ban đầu của một số bệnh lý nghiêm trọng. Vì vậy, khi nhận thấy triệu chứng ho kéo dài kèm theo các triệu chứng gây hại cho cơ thể thì người bệnh nên tới cơ sở y tế để được thăm khám, can thiệp phù hợp.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline