PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ U XƠ TỬ CUNG

Bệnh u xơ tử cung nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng như: Băng huyết khi sinh, vỡ khối u, chảy máu kéo dài, sảy thai, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản… cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe. Chị em phụ nữ không nên chủ quan khi thấy các biểu hiện của bệnh u xơ tử cung, nên đi thăm khám sớm để được điều trị kịp thời bệnh.

Phương pháp chẩn đoán u xơ tử cung

Siêu âm

Siêu âm là phương pháp đơn giản để có thể phát hiện và chẩn đoán u xơ tử cung. Hầu hết các khối u được phát hiện thông qua siêu âm tử cung phần phụ qua đường bụng, việc nhịn tiểu làm bàng quang đầy nước sẽ giúp bác sĩ siêu âm đánh giá tổn thương đầy đủ và chính xác hơn.

Một số trường hợp u xơ dưới niêm mạc cần được siêu âm bằng đầu dò âm đạo hoặc soi/chụp buồng tử cung để đánh giá rõ ràng hơn.

Chụp cộng hưởng từ MRI

Chụp cộng hưởng từ MRI được sử dụng để kiểm tra và đánh giá đặc điểm của khối u tốt hơn. Với phương pháp này có thể cung cấp cho bác sĩ về kích thước, số lượng và vị trí của các khối u xơ. Chúng ta cũng có thể phân biệt giữa u xơ và u tuyến, cũng như phân biệt với các bệnh lý ác tính khác của tử cung.

Điều trị u xơ tử cung như thế nào?

Điều trị u xơ tử cung phải tùy thuộc vào vị trí, kích thước khối u, tình trạng bệnh. Sau khi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp như sử dụng nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa.

– U xơ không triệu chứng: Nếu u xơ là nhỏ và không gây ra triệu chứng nào, bác sĩ có thể chỉ định theo dõi chuyển biến của u xơ theo định kỳ.

– Điều trị bằng thuốc: Sử dụng một số loại thuốc nhằm giảm mức độ estrogen, ức chế và thu nhỏ sự phát triển của u xơ như: thuốc chống viêm không chứa steroid, progestin ngoại sinh, danazol, …

– Phẫu thuật: Phẫu thuật điều trị xơ tử cung có thể tiến thành mổ nội soi hoặc mổ mở. Phẫu thuật bao gồm bóc tách nhân sơ bảo tồn chức năng của tử cung, cắt tử cung bán phần hay cắt tử cung hoàn toàn. Việc chọn phương pháp như thế nào sẽ được áp dụng cho từng đối tượng cụ thể theo tuổi tác, tình trạng bệnh lý, số lần có thai và mong muốn có thai.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline