U XƠ TỬ CUNG KHI NÀO NÊN PHẪU THUẬT?

U xơ tử cung là bệnh lý lành tính khá phổ biến ở phụ nữ. Thắc mắc thường gặp của chị em là u xơ tử cung có cần phải mổ không? Hãy cùng cập nhật kiến thức hữu ích cho chính mình nhé!

Phẫu thuật cắt u xơ tử cung để làm gì?

Mục đích loại bỏ các khối u xơ, giúp làm giảm các triệu chứng gây ra do khối u này, vẫn bảo tồn tử cung. Đối với những phụ nữ có các triệu chứng u xơ và muốn có con trong tương lai, phẫu thuật cắt bỏ khối u là lựa chọn điều trị tốt nhất.

Khi nào cần phẫu thuật cắt u xơ tử cung?

U xơ tử cung là căn bệnh phổ biến nhưng hầu hết trường hợp đều là những khối u lành tính. Hầu hết các trường hợp u xơ tử cung không có triệu chứng và chỉ cần theo dõi định kỳ 6-12 tháng. Trường hợp triệu chứng nhẹ, bạn sẽ được điều trị nội khoa.

Sau khi thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. Sau đó bác sĩ sẽ chỉ định mổ u xơ tử cung cho bạn trong những trường hợp như:

– U xơ bên trong tử cung có kích thước lớn tầm trên 6cm, được ước tính là tương đương với kích thước của thai nhi 12 tuần.

– Khối u xơ quá lớn gây chèn ép lên các cơ quan khác như bàng quang, niệu quản khiến thận ứ nước hoặc có biến chứng nhiễm trùng và hoại tử.

– U xơ tử cung gây ra các triệu chứng xuất huyết tử cung bất thường như rong kinh, cường kinh, rong huyết, gây triệu chứng thiếu máu cho cơ thể nếu không phẫu thuật cắt bỏ.

– U xơ tử cung phát triển dưới lớp niêm mạc làm biến dạng buồng tử cung cản trở quá trình thụ thai hoặc gây sảy thai nên cần được loại bỏ.

Điều trị u xơ tử cung bằng phẫu thuật là một trong những phương pháp điều trị giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Để biết được trường hợp của bản thân có nên phẫu thuật hay không, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ về phương pháp điều trị phù hợp với mình, đồng thời tuân thủ tốt các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline