NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

Nhiều người thắc mắc rằng khám sức khỏe tổng quát định kỳ cần chuẩn bị những gì, dưới đây là những gợi ý rất có ích cho bạn.

Chuẩn bị trước khi đến khám sức khỏe tổng quát

– Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân: Bao gồm chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu/thẻ căn cước công dân, …

– Nên mang theo các kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ nếu có.

Một số vấn đề cần lưu ý

– Khách hàng đang điều trị Tăng huyết áp, bệnh tim mạch: Vẫn dùng thuốc theo đơn hàng ngày.

– Đang điều trị Đái tháo đường: Không nên dùng thuốc uống hoặc tiêm insulin vào buổi sáng khi đến khám.

– Khách hàng có bệnh tật về mắt: Hãy mang theo kính đang dùng để kiểm tra thị lực. Không nên đeo kính áp tròng vào ngày khám.

Trao đổi với bác sĩ về các vấn đề

Tiền sử sức khỏe gia đình

– Khách hàng cần chuẩn bị các thông tin về sức khỏe và bệnh tật của các thành viên trong gia đình mình. Tiền sử gia đình có thể làm quí vị tăng nguy cơ một số bệnh như đái tháo đường, ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

– Bác sĩ sẽ đánh giá nguy cơ bệnh của khách hàng dựa trên tiền sử gia đình và các yếu tố nguy cơ khác, đồng thời sẽ giúp quí vị biết cách phòng bệnh, làm xét nghiệm sàng lọc để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

Tiền sử sức khỏe bản thân

Bao gồm lịch chủng ngừa vaccine từ trước tới nay, những nguyên nhân gây dị ứng nếu có (thuốc, thực phẩm, …). Khách hàng nhớ lại xem trước đây mình có mắc bệnh hay mổ gì hay không, quá trình điều trị như thế nào.

Chuẩn bị làm xét nghiệm

Để kết quả xét nghiệm chính xác, người đi khám bệnh cần có sự chuẩn bị trước, bao gồm:

– Không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì ngoài nước lọc từ 8-12 giờ trước khi khám bệnh, nhằm bình ổn đường huyết và mỡ trong máu.

– Không mặc đồ quá chật khi đo huyết áp, lấy máu và chụp X-quang ngực.

– Không mang đồ trang sức vì sẽ làm cho hình ảnh chụp không rõ ràng.

– Thai phụ hoặc phụ nữ nghi ngờ có thai phải thông báo cho nhân viên y tế trước khi khám bệnh, vì chụp X-quang có thể gây ảnh hưởng đến bào thai.

– Phụ nữ đang giai đoạn hành kinh cũng nên thông báo trước cho nhân viên y tế để tránh diễn giải sai kết quả phân tích nước tiểu.

Không uống cà phê trước khi xét nghiệm máu

Nếu bạn đị khám sức khỏe định kỳ, thì rất có thể bạn sẽ cần tiến hành xét nghiệm máu. Do vậy, tốt nhất bạn nên tránh uống cà phê ngay trước khi đi khám bệnh bởi cà phê có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Uống cà phê hoặc các loại đồ uống có chứa caffein khác ví dụ như đồ uống năng lượng hoặc cola trong vòng 1 giờ trước khi tiến hành xét nghiệm máu có thể sẽ làm kết quả xét nghiệm máu của bạn cao hơn mức bình thường.

Không ăn bữa ăn giàu chất béo trước khi xét nghiệm máu

– Nếu bình thường, bạn không có thói quen ăn bữa ăn giàu chất béo thì vào ngày làm xét nghiệm máu, bạn nên duy trì thói quen này để có được kết quả xét nghiệm chính xác hơn. Ăn một bữa ăn lớn, giàu chất béo một cách bất thường có thể làm thay đổi kết quả xét nghiệm của bạn. Thậm chí, trước khi làm xét nghiệm, bạn nên nhịn ăn.

– Nếu bạn muốn đo lường cả lượng cholesterol (mỡ máu) thì tốt nhất, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì có chứa calo trong vòng 8-10 tiếng trước khi tiến hành xét nghiệm, bởi lượng đường huyết cũng như chỉ số một loại chất béo trong máu có thể sẽ tăng lên một chút sau khi bạn ăn.

Không nên uống rượu trước khi xét nghiệm mỡ máu

– Tăng triglycerid do uống rượu có thể dẫn đến kết quả sai và khiến bạn lo lắng một cách không cần thiết. Do vậy, trước khi làm xét nghiệm mỡ máu 24 giờ, bạn nên kiêng uống rượu và các loại đồ uống có cồn.

– Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng đồ ngọt, thức ăn giàu chất béo và tránh không nên ăn quá nhiều trước khi xét nghiệm bởi tất cả những việc này đều có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm triglyceride của bạn.

Khi đăng ký các gói khám định kỳ của phòng khám Thuận Kiều, khách hàng sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có thâm niên công tác tại các bệnh viện công hàng đầu, giúp chẩn đoán chính xác những vấn đề bất thường, từ đó tư vấn phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline