PHÂN BIỆT TRIỆU CHỨNG ĐAU DẠ DÀY VÀ ĐAU RUỘT THỪA

Không ít người nhầm lẫn đau ruột thừa với triệu chứng đau dạ dày, bởi cả hai đều là những cơn đau khó chịu xảy ra ở khoang bụng. Vậy, mọi người đã biết cách làm thế nào để phân biệt dấu hiệu đau dạ dày và đau ruột thừa chưa? Hãy để Phòng khám đa khoa Thuận Kiều gợi ý giúp bạn tìm hiểu nhé.

Tổng quan

– Đau bụng do dạ dày có xu hướng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có thể không cần điều trị. Cơn đau do sự tăng tiết acid trong dạ dày sau khi ăn hoặc uống 15-30 phút. Hoặc có thể do sự tăng hoạt động phân hủy thức ăn của vi khuẩn trong dạ dày. Thông thường, ăn đồ ăn có thể giúp cơn đau dạ dày biến mất.

– Đối với ruột thừa, đây là một đoạn nhỏ, thuôn dài từ ruột già ở bụng dưới bên phải, dài khoảng 3 – 13 cm. Cho đến nay nó được xác định là không có bất kỳ chức năng quan trọng nào. Nếu ruột thừa bị tắc nghẽn nó có thể dẫn đến viêm và nhiễm trùng. Hay còn được gọi là bệnh viêm ruột thừa. Đau ruột thừa thường dữ dội. Để điều trị viêm ruột thừa bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa.

Phân biệt theo triệu chứng

Triệu chứng đau dạ dày

– Đầy hơi chướng bụng.

– Cảm giác khó chịu này chủ yếu xảy ra sau bữa ăn. Tuy nhiên, nó sẽ thuyên giảm khi bạn tham gia hoạt động thể chất hoặc làm việc bằng chân tay.

– Đau rát và cồn cào bụng.

– Tình trạng trên có thể liên quan đến vấn đề viêm loét dạ dày, thường xảy ra ở vùng thượng vị.

– Mất khẩu vị, chán ăn và suy nhược cơ thể.

– Hầu hết những người đang gặp vấn đề với hệ tiêu hóa đều không muốn ăn uống bất cứ thứ gì vào cơ thể, dẫn đến tình trạng suy nhược.

– Nôn và đi ngoài ra máu.

Nếu bắt gặp hiện tượng này, bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt vì đây có thể dấu hiệu của chảy máu dạ dày, cần được điều trị kịp thời để bảo vệ tính mạng.

Triệu chứng đau ruột thừa

– Cơn đau bụng đột ngột

– Triệu chứng đáng chú ý của viêm ruột thừa đau đột ngột, dữ dội bắt đầu ở bên phải của bụng dưới.

– Nó cũng có thể bắt đầu xung quanh rốn của bạn và sau đó di chuyển xuống vùng bụng thấp hơn bên phải. Lúc đầu, cơn đau có thể giống như co thắt, và có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn ho, hắt hơi hoặc cử động.

– Cơn đau thường không biến mất cho đến khi ruột thừa bị viêm được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ.

– Các triệu chứng khác của bệnh viêm ruột thừa đó là:

+ Chướng bụng, ít hoặc không thèm ăn, buồn nôn và nôn.

+ Sốt nhẹ.

+ Tiêu chảy hoặc táo bón.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline