NGƯỜI BỆNH VIÊM GAN C NÊN ĂN GÌ?

Với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C thì chế độ ăn uống khoa học cực kì quan trọng và cần lưu tâm triệt để. Vậy, những người bệnh viêm gan C nên ăn gì để tốt cho sức khỏe? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có một thực đơn ăn uống hợp lý góp phần giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Viêm gan C là gì?

Viêm gan C là một bệnh nhiễm trùng gan nặng do virus viêm gan C gây ra (HCV), virus này là một trong nhiều loại virus gây viêm gan và thường được coi là một trong những loại nguy hiểm nhất, gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của gan.

Người bệnh viêm gan C nên ăn gì?

Việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp người bệnh viêm gan C cảm thấy khỏe hơn. Chế độ ăn cho người viêm gan C nên đảm bảo đầy đủ và cân đối giữa các chất đường, đạm, béo và vitamin, khoáng chất.

– Thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất như trái cây, táo, bí đỏ, cà chua,… đây là dưỡng chất thiết yếu cho tất cả mọi người, chúng giúp hệ miễn dịch của cơ thể phát triển. Hệ miễn dịch được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ tăng khả năng điều trị viêm gan C.

– Các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm: Chất đạm có trong các thực phẩm như thịt gà, cá, đậu hũ, sữa, các loại hạt…đều rất tốt cho sức khỏe. Đạm có vai trò thiết yếu giúp tế bào gan tăng trưởng và phục hồi. Với những trường hợp bị viêm gan C ở giai đoạn nặng thì cần hạn chế ăn lòng đỏ trứng gà bởi loại thực phẩm này dù chứa nhiều đạm nhưng khiến gan làm việc quá sức hơn.

– Sữa và các sản phẩm từ sữa: Những thực phẩm này sẽ giúp tăng cường kháng thể cho gan.

– Nên tiêu thụ các thực phẩm là chất béo không bão hòa như: dầu oliu, dầu đậu nành,…

– Ăn ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, gạo lứt, yến mạch…

 

Bệnh viêm gan C nên ăn gì có ích cho sức khỏe không phải ai cũng biết, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với bệnh nhân viên gan C. Các bác sĩ  phòng khám đa khoa Thuận Kiều khuyên bệnh nhân nên đa dạng các món ăn, cung cấp đầy đủ năng lượng để gan nhanh chóng hồi phục hơn.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đang triển khai nhiều gói khám sàng lọc các bệnh về gan một cách toàn diện, nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể đăng ký khám để hiểu rõ về tình trạng sức khỏe gan của mình. Việc tầm soát sớm sẽ giúp phát hiện bệnh sớm và kịp thời điều trị hiệu quả, tránh tối đa nguy cơ biến chứng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline