NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ 

Hầu hết các trường hợp thoái hóa cột sống cổ thường không có biểu hiện gì đặc biệt trong một thời gian dài ban đầu. Khi các triệu chứng xuất hiện các biểu hiện thường thấy nhất đó là người bệnh có các cảm giác đau, mỏi, nhức khó vận động vùng cổ. Hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ luôn có cảm giác đau buốt khó chịu, xuất hiện ngay cả khi nghỉ ngơi, mọi cử động đều gây nên đau đớn. Người bệnh không thấy có cảm giác khác thường nhưng sau đó, thường có những triệu chứng sau:

Xuất hiện cảm giác đau mỏi tại vùng vai gáy và cổ

Sau đó, các cơn đau sẽ lan xuống vùng cánh tay. Những cơn đau này xuất hiện rất bất ngờ. Tần suất các cơn đau có thể xảy ra trong vòng vài tiếng hoặc vài ngày.

Mỗi khi cử động, người bệnh sẽ nghe thấy có tiếng kêu lục cục

Bên cạnh đó, vùng cổ sẽ bị đau cứng và rất khó khăn trong việc cử động, nhất là những khi bạn đột ngột thay đổi động tác hoặc vừa mới ngủ dậy.

Các cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ thường kéo dài từ cột sống cổ xuống tới khu vực tai và lan sang vùng đỉnh đầu

Khi ấy, cánh tay sẽ xuất hiện triệu chứng tê mỏi, ngón tay sẽ bị đánh mất cảm giác. Trong một số trường hợp, người bệnh sẽ rất dễ bị tuột tay khi cầm nắm đồ vật.

Bên cạnh đó, thoái hóa đốt sống cổ có thể gây thiếu máu não và đau đầu do các dây thần kinh bị chèn ép

Điều này khiến cho lượng máu và oxy lên não bị suy giảm một cách đáng kể.

Một số triệu chứng khác

Rối loạn chức năng bàng quang gây tiểu tiện không kiểm soát, giảm tiết mồ hôi, ù tai, mờ mắt, đi lại khó khăn, mất khả năng thăng bằngchóng mặt…

Hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ đều có cảm giác đau hay khó chịu khi vận động hoặc tác động vào vùng cổ, thậm chí là khi nghỉ ngơi. Một số trường hợp bệnh không biểu hiện cảm giác đau một cách rõ ràng. Nếu có thắc mắc về các triệu chứng của bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

 

5/5 - (1 bình chọn)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline