XÉT NGHIỆM DOUBLE TEST LÀ GÌ?

Double test là một trong những xét nghiệm sàng lọc nên được thực hiện, tuy nhiên xét nghiệm Double test là gì không phải thai phụ nào cũng nắm rõ. Cùng PKĐK Thuận Kiều làm xét nghiệm này nhé!

Khái niệm xét nghiệm Double test

Xét nghiệm Double test là xét nghiệm sàng lọc trước sinh được thực hiện nhằm mục đích phát hiện một số bệnh bất thường lệch bội nhiễm sắc thể mang tính di truyền thường gặp ở thai nhi hội chứng Edwards (Trisomy 18), hội chứng Patau (Trisomy 13) hay hội chứng Down (Trisomy 21).

Xét nghiệm Double test được thực hiện khi nào?

– Thông thường, xét nghiệm Double test thường được thực hiện vào quý đầu tiên của thai kỳ, trong khoảng thời gian từ 11 tuần 2 ngày đến 13 tuần 6 ngày.

– Để kết quả được chính xác, mẹ bầu được khuyến cáo nên làm xét nghiệm khi thai nhi được 11 tuần 2 ngày đến 13 tuần 6 ngày, tốt nhất là tuần thứ 12 của thai kỳ.

Xét nghiệm Double test được thực hiện như thế nào?

– Khi thực hiện xét nghiệm Double test, mẹ bầu không cần phải ăn kiêng hay nhịn ăn như những xét nghiệm máu thông thường.

– Tại cơ sở xét nghiệm, mẹ bầu được bác sĩ tư vấn để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của xét nghiệm. Thai phụ điền đầy đủ thông tin cần thiết lên phiếu yêu cầu xét nghiệm. Những thông tin đặc biệt cần chính xác như: Ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng, số ngày của vòng kinh, kinh nguyệt có đều hay không, ngày siêu âm thai gần nhất, tuần thai, số lượng thai, chiều dài đầu – mông và khoảng sáng sau gáy…

– Bác sĩ tiến hành thu mẫu máu trên tĩnh mạch ở tay của người mẹ để làm xét nghiệm. Chỉ khoảng từ 2 – 3 ngày, kết quả phân tích của Double test dựa vào định lượng β-hCG tự do (human chorionic gonadotropin) và PAPP-A (Pregnancy Associated Plasma Protein A) trong máu thai phụ kết hợp với siêu âm đo độ mờ da gáy, chiều dài đầu mông, đường kính lưỡng đỉnh… cùng một số chỉ số khác như tuổi mẹ, cân nặng, chiều cao … một phần mềm chuyên dụng sẽ đưa ra kết quả đánh giá nguy cơ dị tật của thai nhi.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là cơ sở y tế uy tín, mẹ bầu được khám và tư vấn trực tiếp, tận tình, chu đáo, trách nhiệm bởi các bác sĩ đầu ngành phụ sản.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline