PHÂN BIỆT ĐAU HỌNG THÔNG THƯỜNG VÀ DO OMICRON

Thời tiết đang vào mùa lạnh dễ khiến chúng ta nhầm lẫn giữa đau họng do nhiễm Omicron và đau họng thông thường. Dưới đây là những triệu chứng phân biệt.

Triệu chứng đau họng do Omicron

– Đến nay, ít nhất 100.000 người ở Anh đã nhiễm Omicron. Con số có thể còn cao hơn do có các ca bệnh nhẹ, không triệu chứng chưa được ghi nhận.

– Một phần lý do khiến Omicron nguy hiểm là các biểu hiện giống như cảm lạnh thông thường, bao gồm đau họng và sổ mũi. Nhiều người không nghĩ mình bị bệnh dẫn tới vô tình lây lan cho người khác.

– Ứng dụng Nghiên cứu triệu chứng Covid-19 có dữ liệu từ hàng triệu người cho thấy đau họng là dấu hiệu của căn bệnh này.

– Giáo sư Tim Spector đưa ra lời khuyên: “Nếu bạn có các triệu chứng giống như cảm lạnh, hãy tránh xa mọi người. Bạn không nên chờ đợi 3 triệu chứng cổ điển của Covid-19 là sốt, ho, mất khứu giác/vị giác”.

– Mặc dù đau họng là một triệu chứng ít được biết đến của Covid-19, nhưng đó là dấu hiệu ban đầu của bệnh và khá phổ biến ở trẻ em và người lớn đến 65 tuổi.

– Trên thực tế, 11% người nhiễm Covid-19 cho biết đau họng là triệu chứng duy nhất. Nhưng đau họng rất có thể xảy ra cùng với nhiều triệu chứng khác.

– Năm triệu chứng phổ biến ở bệnh nhân nhiễm Delta và Omicron hiện nay là sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, hắt hơi, viêm họng. Ở một số người bệnh cũng có tình trạng chán ăn và sương mù não (giảm trí nhớ, mất tập trung).

Các triệu chứng khác của Omicron là gì?

Các báo cáo ban đầu cho thấy Omicron có 5 triệu chứng riêng, đó là:

– Ngứa cổ họng (khác với đau họng).

– Ho khan.

– Mệt mỏi.

– Đau cơ nhẹ.

– Đổ mồ hôi vào ban đêm.

– Tuy nhiên, vẫn có 3 triệu chứng giống với các biến thể cũ, đó là sốt cao, ho liên tục, mất hoặc thay đổi khứu giác hoặc vị giác.

Các triệu chứng của cảm lạnh là gì?

– Các triệu chứng của cảm lạnh thông thường thường xuất hiện từ 1 – 3 ngày sau khi tiếp xúc với vi rút gây cảm lạnh.

– Các dấu hiệu và triệu chứng có thể khác nhau ở mỗi người, có thể bao gồm chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, viêm họng, ho, đau nhức cơ thể hoặc đau đầu, hắt xì, sốt nhẹ, nói chung là cảm thấy không khỏe, chảy dịch từ mũi.

– Trường hợp cảm nặng, các triêu chứng sẽ là sốt hơn 38,5 độ C, kéo dài hơn 3 ngày, sốt ngắt quãng, hụt hơi, thở khò khè, đau họng dữ dội, đau đầu hoặc đau xoang.

Nguồn Sức Khỏe Cộng Đồng

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline