NGƯỜI ĐÃ TIÊM VACCINE NẾU NHIỄM COVID-19 SẼ GẶP TRIỆU CHỨNG GÌ?

Dù có tiêm đầy đủ các mũi vaccine, bạn vẫn có khả năng nhiễm SARS-CoV-2. Nếu không may bị nhiễm thì thường có những triệu chứng như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé, sẽ có ích cho bạn và mọi người trong việc bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và người thân.

Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, nếu nhiễm Covid-19, sẽ có các triệu chứng

– Với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, khi bị nhiễm bệnh, triệu chứng thường ít hơn và diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hơn, nghĩa là bệnh bị nhẹ hơn và mau khỏi hơn.

– Những người này có các triệu chứng thường gặp, đó là: Đau đầu, sổ mũi, hắt hơi, viêm họng, mất vị giác hoặc khứu giác.

– Bệnh nhân ít khi bị ho dai dẳng, nhưng lại bị mất khứu giác nặng hơn.

– Ngoài ra, với người đã tiêm vaccine mũi 1 và mũi 2 đều có triệu chứng hắt hơi nhiều. Vì vậy, dù đã được tiêm phòng 1 hay 2 mũi, nhưng bạn bỗng thấy triệu chứng hắt hơi nhiều, không lý do thì cần phải đi xét nghiệm Covid-19, đặc biệt nếu bạn sống cạnh những người có nguy cơ mắc bệnh hay ảnh hưởng nặng nề bởi bệnh Covid-19.

– Do vậy, dù đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, người được tiêm vaccine vẫn rất cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh khác, đặc biệt là thực hiện biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

Nguyên nhân người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine vẫn có thể bị nhiễm Covid-19

Đã tiêm đủ 2 mũi vaccine vẫn có nguy cơ bị nhiễm Covid-19

– Lý giải nguyên nhân những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 rồi vẫn có thể nhiễm virus SARS-CoV-2, PGS.TS Trần Đắc Phu, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam phân tích: Vaccine phòng Covid-19 là loại vaccine mới, được cấp phép theo điều kiện khẩn cấp nên chúng ta chưa biết chắc chắn rằng việc tiêm vaccine có làm giảm được khả năng nhiễm bệnh và lây truyền bệnh hay không. Tuy nhiên, việc tiêm vaccine sẽ giúp giảm triệu chứng nặng và giảm nguy cơ tử vong.

– Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, hiện nay cũng chưa biết rõ thời gian hình thành kháng thể phòng bệnh sau tiêm là bao lâu. Ngoài ra, vaccine không bảo vệ tuyệt đối, nhất là khả năng phòng ngừa việc mang mầm bệnh. Trên thực tế, có những loại vaccine hiệu lực bảo vệ với 90%, nhưng có vaccine chỉ hiệu lực bảo vệ khoảng 50%-60%. Điều này có nghĩa là một số người đã tiêm vaccine vẫn có khả năng mang virus và lây bệnh cho người khác.

– Với những người tiêm đủ 2 mũi vaccine với đủ thời gian khuyến cáo thì cơ thể đã có kháng thể bảo vệ nhưng không phải tất cả mọi người đều có. Hơn nữa, đây là chủng virus mới nên cũng cần có thời gian để nghiên cứu, đánh giá vaccine này có hiệu lực bảo vệ tốt với chủng Ấn Độ hay không.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline