BỊ SỎI MẬT CÓ NÊN MANG THAI KHÔNG?

Chức năng và hoạt động của túi mật có thể bị ảnh hưởng bởi thai kỳ và ngược lại, các triệu chứng và biến chứng của bệnh sỏi mật trong thai kỳ có thể ảnh hưởng đến sản phụ và thai nhi.

Bị sỏi túi mật có mang thai được không?

“Bị sỏi túi mật có mang thai được không?” là điều mà rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Theo chia sẻ của các chuyên gia y tế, sỏi túi mật chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh. Vì vậy, khi bị sỏi túi mật, người bệnh vẫn có thể mang thai bình thường.

Sỏi mật không phải là một chống chỉ định của việc mang thai. Nếu người bệnh đã biết sỏi mật và có kế hoạch sinh con hoặc tình cờ phát hiện sỏi mật trong thai kỳ, nếu có bất kỳ lo lắng về việc mang thai nên đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn về các phương pháp theo dõi, lựa chọn can thiệp điều trị khi có chỉ định.

Nếu sỏi mật không triệu chứng phát hiện trong thai kỳ, đa số trường hợp có thể theo dõi. Tuy nhiên khi có chỉ định can thiệp phẫu thuật từ phía bác sĩ, thai phụ thường vẫn có thể được tiến hành phẫu thuật an toàn với sự hợp tác điều trị giữa bác sĩ ngoại, bác sĩ sản và các chuyên khoa khác có liên quan.

Bị sỏi mật khi mang thai khi nào cần thăm khám?

Nhiều phụ nữ khi mang thai bị sỏi túi mật nhưng không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào. Đối với trường hợp này, bệnh sỏi túi mật không gây ảnh hưởng đến chức năng của túi mật và thai nhi. Tuy nhiên, nếu sỏi túi mật di chuyển hoặc gây viêm túi mật thì có thể gây nên những cơn đau dữ dội hoặc kéo dài âm ỉ.

Các cơn đau thường sẽ kéo dài trong khoảng từ 1 – 2 giờ. Một số trường hợp cơn đau kéo dài khiến nhiều phụ nữ lo lắng. Nếu sau khoảng 1 – 2 giờ mà cơn đau không thuyên giảm kèm theo những dấu hiệu như:

– Ớn lạnh và/hoặc sốt nhẹ.

– Phân sáng màu.

– Đau bụng kéo dài trên 5 tiếng.

– Buồn nôn và nôn mửa.

– Vàng da.

– Nước tiểu sẫm màu.

Khi phát hiện những triệu chứng sỏi mật, phụ nữ mang thai hãy bình tĩnh và nên đi khám, làm theo hướng dẫn từ bác sĩ. Ngoài những dặn dò từ bác sĩ, phụ nữ mang bầu cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt lành mạnh, cắt giảm lượng chất béo xấu và đường tinh luyện nạp vào cơ thể để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh, bình an.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline