CÁC BIỆN PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ SỎI THẬN

Nhiều bệnh nhân thắc mắc về các biện pháp chẩn đoán chính xác sỏi thận và điều trị như thế nào để chữa dứt điểm bệnh lý này. Không để mất nhiều thời gian của mọi người, PKĐK Thuận Kiều xin được chia sẻ những thông tin dưới đây, hy vọng sẽ có ích cho tất cả!

Các phương pháp được sử dụng hỗ trợ chẩn đoán bệnh sỏi thận

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chẩn đoán phát hiện sỏi thận, tùy theo mức độ nghi ngờ và tình trạng của bệnh, bác sĩ có thể chỉ định một hay nhiều phương pháp sau:

– Hỏi về các triệu chứng của người bệnh kết hợp với khám lâm sàng, làm các xét nghiệm nước tiểu.

– Chụp X – quang phát hiện sỏi.

– Siêu âm ổ bụng phát hiện sỏi và các tổn thương khác ở thận, niệu quản, bàng quang.

– Chụp cắt lớp vi tính (CT) đường tiết niệu phát hiện sỏi và các rối loạn gây các triệu chứng tương tự.

– Xét nghiệm X – quang chụp thận thuốc tĩnh mạch UIV (Urographie Intraveineuse): thường áp dụng khi kết quả của các phương pháp trên chưa rõ ràng. Xét nghiệm bao gồm: pyelogram tĩnh mạch, IVP.

Điều trị bệnh sỏi thận như thế nào?

Tùy thuộc vào kích thước sỏi thận và cơ địa của người bệnh mà có những phương pháp điều trị khác nhau. Bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi tại chỗ nếu như người bệnh phát hiện kịp thời và có biện pháp điều trị hợp lý.

– Đối với trường hợp sỏi nhỏ, có thể sử dụng phương pháp điều trị nội khoa. Bệnh nhân sẽ được dùng các thuốc làm tăng cường bài tiết sỏi ra ngoài. Phương pháp này khá an toàn và hiệu quả cao, được khuyến khích sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Đồng thời, người bệnh sỏi thận cần uống nhiều nước để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.

– Khi sỏi quá lớn đến mức cơ thể không thể tự đào thải ra ngoài, gây tổn thương thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ cần phải điều trị xâm lấn hơn. Các thủ thuật được sử dụng tùy theo tình trạng sỏi, bao gồm: nội soi tán sỏi niệu quản, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi qua da,…

Ngoài những phương pháp trên, những bệnh nhân có sỏi to sẽ được áp dụng phương pháp mổ nội soi.

Sỏi thận rất nguy hiểm, nếu có những triệu chứng bất thường, bạn có thể liên hệ đến PKĐK Thuận Kiều để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả. Tại PKĐK Thuận Kiều, quy trình thăm khám rất nhanh chóng, đơn giản, chuyên nghiệp. Người bệnh có thể đặt lịch trước theo địa chỉ bên dưới:

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline