PHÂN LOẠI SIÊU ÂM DOPPLER MẠCH MÁU

Kỹ thuật siêu âm mạch máu ra đời là bước tiến lớn của ngành y học, nó góp phần giúp các y bác sĩ phát hiện ra được những bệnh lý liên quan đến mạch máu, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời. Siêu âm Doppler mạch máu gồm những loại nào. Chúng ta cùng tìm hiểu qua những nội dung mà PKĐK Thuận Kiều đề cập trong bài viết này nhé!

Siêu âm Doppler mạch máu chi dưới

– Mục đích siêu âm Doppler mạch máu chi dưới nhằm phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến tắc tĩnh mạch; xơ vữa động mạch và xem xét sự phục hồi chấn thương của bệnh nhân,…

– Siêu âm mạch máu chi dưới thường được chỉ định khi bệnh nhân có những dấu hiệu: đau cách hồi chi dưới, đánh giá khả năng liền vết thương, bị mất mạch chi dưới, tím đầu chi, chỉ số ABI của bệnh nhân bất thường, bệnh nhân bị chấn thương và phình động mạch,…

– Siêu âm mạch máu chi dưới còn được sử dụng để theo dõi tình hình phục hồi sau phẫu thuật ở một số bệnh nhân bị chấn thương và các bệnh lý liên quan đến động tĩnh mạch ở chi dưới. Vì thế, khi đi siêu âm sớm, các bệnh lý sẽ được phát hiện và điều trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh phát triển, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Siêu âm Doppler mạch cảnh

– Những người có tiền sử bị đột quỵ trước đó hay những người già có nguy cơ cao bị đột quỵ; người bị cao huyết áp, tiểu đường sẽ được chỉ định thực hiện phương pháp siêu âm mạch cảnh này.

– Mục đích: Đột quỵ là bệnh lý nguy hiểm và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không kịp thời phát hiện. Vì vậy, phương pháp siêu âm Doppler mạch cảnh nhằm phát hiện các bệnh lý có thể gây đột quỵ như xơ vữa động mạch cảnh, tắc nghẽn động mạch,… để điều trị sớm nhất có thể tránh gây nên những hậu quả không mong muốn.

 

Siêu âm Doppler xuyên sọ

– Người từng có tiền sử hoặc được nghi ngờ bị tai biến mạch máu não hoặc sau khi thực hiện các phẫu thuật liên quan ở vùng não sẽ được chỉ định sử dụng siêu âm Doppler xuyên sọ.

– Phương pháp siêu âm này nhằm để phát hiện mạch máu não có bị tắc nghẽn hay không, thông động tĩnh mạch máu; co thắt chảy máu dưới nhện và theo dõi mạch máu não sau khi phẫu thuật.

– Bác sĩ sẽ sử dụng các đầu dò siêu âm lần lượt kiểm tra tại ba nơi: vùng thái dương, vùng chẩm, vùng ổ mắt. Những mạch máu bên trong não sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính nhờ các sóng siêu âm có thể xuyên qua sọ giúp bác sĩ quan sát và chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

Siêu âm Doppler màu thai nhi

– Mục đích của phương pháp giúp sàng lọc các bệnh lý tim mạch nguy hiểm của thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ; kiểm tra và đánh giá hệ tim mạch của thai nhi, …

– Phương pháp được chỉ định khi mẹ bầu mắc những bệnh liên quan về gan, tim mạch,… hoặc sàng lọc thai nhi định kỳ.

– Bác sĩ sẽ quan sát hình ảnh các mạch máu bên trong cơ thể thai nhi bằng cách đặt đầu dò siêu âm trên vùng bụng của mẹ bầu.

Siêu âm Doppler là một kỹ thuật không gây đau đớn và rất an toàn cho người bệnh. PKĐK Thuận Kiều với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong khám điều trị bệnh, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại phòng khám.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline