CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÓNG GAN THƯỜNG GẶP NHẤT

Gan là một trong những cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể. Bởi nó tham gia chính và trực tiếp vào quá trình chuyển hóa và đào thải độc tố trong cơ thể. Khi chức năng gan suy yếu sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy trong đó có nóng gan. Vậy nóng gan là gì? Các dấu hiệu thường gặp là gì? Cùng PKĐK Thuận Kiều đi tìm lời giải đáp nhé!

Nóng gan là gì?

Nóng gan là tình trạng suy giảm chức năng gan cấp tính. Xuất hiện các triệu chứng nổi mẩn đỏ, mề đay, ngứa ngáy khó chịu khắp người.

Hiện tượng nóng gan rất dễ tái phát và phát đi phát lại nhiều lần. Nó ảnh hưởng khá đáng kể đến sinh hoạt, sức khỏe của người bệnh. Nếu chúng ta không sớm phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển thành suy giảm chức năng gan mãn tính. Hậu quả gây bệnh viêm gan, thậm chí nghiêm trọng là ung thư gan.

Dấu hiệu của bệnh nóng gan

Da nổi mề đay, phát ban

Chức năng của gan bị suy giảm có thể gây triệu chứng nóng gan, khiến độc tố tích tụ dưới da, gây nổi mẩn, phát ban, ngứa ngáy, nóng gan nổi mụn.

Thay đổi màu da

Nóng gan, chức năng gan suy giảm khiến sắc tố mật Bilirubin tích tụ trong máu và làm da chuyển sang màu vàng.

Hơi thở có mùi

Gan bị tổn thương nên sản sinh ra nhiều ammonia làm cho hơi thở có mùi khó chịu, kèm theo đó là cảm giác chán ăn, mệt mỏi, tiêu hóa kém, sụt cân, … ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

Mắt có quầng thâm, nhức mắt, mỏi mắt

Phần da dưới mắt phản ánh khá rõ tình trạng sức khỏe của cơ thể. Gan bị tổn thương có liên quan mật thiết tới vết quầng thâm ở mắt và triệu chứng nhức, mỏi mắt.

Phân và nước tiểu thay đổi

Chức năng gan suy giảm, không thể thải độc tốt, độc tố thay vì được đào thải ra ngoài thì lại chuyển xuống thận, khiến nước tiểu có màu đậm, phân màu bạc hơn nhiều so với bình thường.

Chướng bụng

Khi nóng gan, người bệnh có cảm giác chướng bụng, khó chịu, nguyên nhân do gan bị nhiễm khuẩn, có dấu hiệu phình to. Triệu chứng này nếu không được thăm khám, điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng gan to, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Triệu chứng khác

Ngoài ra, nóng gan còn có thể gây ra một số triệu chứng khác như khô môi, miệng khát, mất ngủ, ngứa toàn thân, táo bón, ăn không ngon, buồn nôn, người bứt rứt, mệt mỏi, …

Khi bị nóng gan, bạn nên cân bằng giá trị dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn nhằm bổ sung đẩy đủ vi chất cho cơ thể, giảm tổn thương ở gan và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám, việc tìm hiểu và xác định nguyên nhân gây hiện tượng nóng gan là cách làm đơn giản, giúp bạn tự kiểm tra xem bản thân có thực sự nằm trong đối tượng bị nóng gan không và kịp thời đưa ra được giải pháp tuyệt vời giúp gan phục hồi chức năng bình thường.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline