SAU TIÊM NGỪA COVID-19 BỊ ĐAU HỌNG CÓ PHẢI LÀ TÁC DỤNG PHỤ CỦA VACCINE KHÔNG?

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khẳng định vaccine Covid-19 an toàn và tiêm vaccine sẽ giúp bảo vệ cơ thể không bị mắc bệnh Covid-19 nghiêm trọng và tử vong. Một người sau khi tiêm vaccine có thể gặp một số tác dụng phụ nhẹ, đó là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang được bảo vệ. Gặp phải các phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine có nghĩa là vaccine đang hoạt động và hệ thống miễn dịch của bạn đang đáp ứng một cách bình thường. Vậy sau khi tiêm Covid-19 bị đau họng có phải là tác dụng phụ của vaccine không?

Các tác dụng phụ thường gặp sau khi tiêm vaccine Covid-19

– Giống như bất kỳ loại vaccine nào, vaccine Covid-19 có thể gây ra các phản ứng phụ, hầu hết đều ở mức độ nhẹ hoặc trung bình và tự biến mất trong vài ngày. Theo kết quả của các thử nghiệm lâm sàng, các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn hoặc kéo dài có thể xảy ra. Việc tiêm vaccine phải được giám sát liên tục để phát hiện các tác dụng phụ.

– Các tác dụng phụ được báo cáo của vaccine Covid-19 hầu hết đều ở mức độ nhẹ đến trung bình và không còn kéo dài sau vài ngày. Các tác dụng phụ điển hình bao gồm: đau tại chỗ tiêm, sốt, mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, ớn lạnh và tiêu chảy. Khả năng xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi tiêm là khác nhau tùy theo loại vaccine cụ thể.

Sau tiêm ngừa Covid bị đau họng hay không?

– WHO đã khẳng định tính an toàn đối với tất cả các loại vaccine Covid-19 đã được phê duyệt. Tuy nhiên, chúng ta thường bị đau và sưng đỏ ở quanh vị trí tiêm. Bên cạnh đó, một số người sẽ cảm thấy cơ thể đau nhức, sốt, mệt mỏi hoặc nhịp tim đập nhanh hơn so với bình thường, …

– Sau tiêm ngừa Covid-19 bị đau họng không phải là tác dụng phụ của vaccine. Thay vào đó, một số người sẽ cảm thấy bị nghẹn, ngứa hoặc căng cứng họng. Nếu bạn xuất hiện những triệu chứng này kèm với các dấu hiệu dưới đây, cần phải đến ngay trung tâm y tế gần nhất:

– Miệng và lưỡi bị tê cứng.

– Phát ban, da tím tái hoặc nổi mẩn đỏ.

– Khó thở.

– Đau bụng và bị tiêu chảy không rõ lý do.

– Nôn mửa.

– Chóng mặt hay thậm chí là ngất xỉu.

Trong trường hợp sau khi tiêm vaccine Covid-19 mà bạn bị đau họng và kèm theo các dấu hiệu như sốt, ho khan và mệt mỏi, … thì cần phải theo dõi sức khoẻ cũng như báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất. Bởi vì, có thể bạn đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trước đó.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline