BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH MÁU NHIỄM MỠ

Bệnh máu nhiễm mỡ nếu không phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kiên trì, triệt để có thể gây ra rất nhiều tác hại nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Mỡ máu cao ảnh hưởng đến tim mạch

Cholesterol tăng cao, lâu dần mỡ xấu bám vào thành mạch tạo thành các mảng xơ vữa động mạch. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm hẹp động mạch khiến máu cung cấp cho tim bị gián đoạn.

Nguy hiểm hơn là nếu cholesterol và triglyceride tăng cao, đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch. Đây là nguy cơ dẫn tới biến chứng thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, thậm chí là tử vong.

Cao huyết áp

Máu nhiễm mỡ – bệnh tiểu đường và cao huyết ap có mỗi liên hệ mật thiết với nhau. Máu nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân tác động xấu đến huyết áp, khiến huyết áp tăng cao.

Tai biến mạch máu não

Cholesterol và Triglyceride trong máu cao ở bệnh nhân máu nhiễm mỡ làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, giảm máu cung cấp đến não. Lâu dần lòng động mạch ngày càng thu hẹp, nguy cơ tai biến mạch máu não.

Gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là khi có sự tích luỹ của chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan. Gan nhiễm mỡ thường không có triệu chứng rõ ràng, mặc dù nó trực tiếp gây suy giảm chức năng gan và làm xơ gan. Người bệnh có thể chỉ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu ở vùng thượng vị và hạ sườn phải. Tình trạng gan nhiễm mỡ nặng có thể có biểu hiện vàng da, đau bụng, buồn nôn, ói mửa và gan to.

Tiểu đường tuýp 2

Đây là một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh máu nhiễm mỡ. Bệnh máu nhiễm mỡ có thể gây ra bệnh tiểu đường type 2 và ngược lại. Khi chỉ số triglyceride tăng cao sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Bệnh viêm tụy

Viêm tụy là một trong những biến chứng không thể không nhắc tới. Khi hàm lượng triglyceride tăng cao gây sưng tuyến tụy dẫn đến biểu hiện: đau bụng, đi ngoài, sốt, nôn, tim đập nhanh. Nếu tình trạng này kéo dài, dịch tiêu hóa rò ra bên ngoài tuyến tụy có thể gây tử vong.

Đau và tê chân

Khi có quá nhiều mỡ máu, sẽ tạo thành lớp chất trong lòng động mạch, khi chảy đến chân sẽ dẫn đến bệnh động mạch ngoại biên. Bệnh này gây cảm giác đau và tê chân, đặc biệt là những lúc đi bộ, ngoài ra, bệnh cũng làm tăng khả năng nhiễm trùng ở chân, bàn chân.

Bệnh mỡ máu thường không có biểu hiện gì rõ ràng nên chúng ta thường chỉ biết mắc bệnh sau khi đi khám sức khoẻ. Do đó, bên cạnh việc thiết lập chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý, chúng ta cần thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để nắm được các vấn đề sức khỏe của bản thân, đặc biệt là giúp phát hiện sớm bệnh mỡ máu, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline