VIÊM BÀNG QUANG Ở NAM GIỚI NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Viêm bàng quang ở nam giới nếu không được khám và điều trị kịp thời, đúng cách có thể gây nên các biến chứng như viêm đài bể thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, …

Thiếu máu, tiểu ra máu

Khi bị viêm bàng quang nặng, bệnh nhân có thể bị đi tiểu ra máu vì máu bị nhiễm vi khuẩn. Nếu không được phát hiện điều trị kịp thời, đúng cách, tiểu ra máu kéo dài còn gây thiếu máu.

Nhiễm trùng thận

Nguyên do là bởi vi khuẩn đi từ bàng quang lên thận. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể làm hại tới thận, có thể là 1 bên hay 2 bên, dẫn tới suy thận. Một vài trường hợp nặng do tổn thương cả hai thận còn cần chạy thận chu kỳ.

Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Viêm bàng quang khiến cho việc bài tiết nước tiểu, đồng thời là đường xuất tinh có mối liên hệ mật thiết giữa đường sinh dục với đường tiết niệu.

Bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng khác

Các viêm nhiễm tại đường tiết niệu có thể lan sang cơ quan sinh dục như: mào tinh, tinh hoàn, ống dẫn tinh làm suy giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ hiếm muộn.

Bàng quang tăng hoạt

Viêm bàng quang biến chứng nếu kéo dài, tái phát nhiều lần có thể tác động xấu lên thành bàng quang hay thần kinh bàng quang gây ra hiện tượng bàng quang tăng kích thích. Bệnh nhân vì thế đi tiểu nhiều lần vì lượng nước tiểu chứa ở bàng quang ít hơn.

Nam giới cần làm các xét nghiệm bao gồm siêu âm tiết niệu; nội soi, chụp X- quang, chụp CT hay chụp MRI bàng quang; có thể kết hợp với nuôi cấy nước tiểu xác định xem vi khuẩn gây bệnh là loại nào, từ đó mới đưa ra phác đồ kháng sinh để điều trị cho phù hợp.

Đa số phương pháp điều trị viêm bàng quang ở nam giới đều sử dụng phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh. Mặc dù đây là một phương pháp điều trị phổ biến, tuy nhiên tùy vào tình trạng sức khỏe và bệnh sử của từng người mà bác sĩ sẽ cân nhắc cho những loại kháng sinh khác nhau.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline