NGƯỜI BỊ MÁU KHÓ ĐÔNG NÊN KIÊNG GÌ?

Do nguy cơ béo phì gia tăng này, những người mắc bệnh máu khó đông nên tuân theo chế độ ăn ít chất béo và theo dõi lượng calo của mình. Việc mang thêm trọng lượng có thể gây thêm căng thẳng cho các khớp và cơ, làm tăng nguy cơ chảy máu ở những vùng đó. Bên cạnh những loại thực phẩm có lợi cho những người bị bệnh máu khó đông thì cũng cần phải kiêng cữ những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Thức ăn có đường

Tiêu thụ đường bổ sung là một trong những cách nhanh nhất để tăng lượng calo rỗng. Cơ thể bạn cần đường – chủ yếu là đường tự nhiên – để cung cấp năng lượng. Bất kỳ loại đường dư thừa nào, chẳng hạn như trong nước ngọt, thực phẩm chế biến và đồ ngọt, được lưu trữ để sử dụng trong tương lai trong gan. Theo thời gian, lượng đường tích tụ và tăng cao dẫn đến tăng cân không mong muốn.

Tránh ăn các chất béo, nước ngọt có ga

Bệnh nhân bị bệnh máu khó đông nên tránh những thực phẩm có chứa nhiều chất béo và calo bão hòa vì chúng mất nhiều thời gian để tiêu hóa, sử dụng rất nhiều năng lượng và dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Những thực phẩm này có thể gây ra sự gián đoạn trong việc lưu thông máu.

Nước giải khát có chứa đường, fructose và màu sắc nhân tạo. Tất cả những điều này chỉ bổ sung thêm lượng calo có thể gây nguy hiểm cho những người bị chứng bệnh máu khó đông.

Tránh thực phẩm chứa Vitamin E, dầu cá

Ngoài ra, nên tránh sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E hoặc dầu cá vì một số chất bổ sung có thể làm chảy máu nặng hơn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chiên xào chứa nhiều dầu mỡ và những chất có hại cho sức khỏe nói chung của người bình thường và nhất là đối với bệnh nhân máu khó đông. Bạn nên hạn chế thấp nhất các món ăn chiên xào, thay vào đó bạn có thể luộc, hấp hay chưng các loại thực phẩm đó.

Tránh thức ăn cứng có xương

Tránh ăn thực phẩm cứng có xương vì có thể gây ra các vết thương bên trong cơ thể gây chảy máu khó đông và bổ sung quá nhiều lượng canxi và phốt pho không tốt cho cơ thể người bệnh.

Tránh gia vị gừng, tỏi

Tránh ăn gừng, tỏi và uống cao bạch quả Ginkgo.

Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ về chế độ ăn. Cần tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để tránh các biến chứng.

Việc chăm sóc y tế càng sớm càng tốt rất quan trọng với bệnh nhân bị bệnh máu khó đông (Hemophilia). Thậm chí đó chỉ là một vết thương nhỏ thì họ cũng cần phải được kiểm tra ngay lập tức để tránh tình trạng chảy máu không ngừng gây mất máu. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh Hemophilia có thể tử vong do mất máu đến chết.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline