CÓ NÊN KHÁM SỨC KHỎE DOANH NGHIỆP “MÙA COVID-19” KHÔNG?

Khám sức khỏe định kỳ vô cùng quan trọng đối với mỗi người, nhất là những doanh nghiệp nên tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên, điều này giúp các nhân viên hiểu rõ tình trạng sức khỏe cơ thể để điều trị sớm nếu có bệnh hoặc thay đổi lối sống cải thiện sức khỏe tốt hơn, nâng cao hiệu quả làm việc.

Doanh nghiệp nên tổ chức khám sức khỏe cho người lao động

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, vẫn nên tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên trong điều kiện có thể kiểm soát dịch nhằm:

– Giúp người lao động hiểu rõ tình trạng sức khỏe cơ thể để điều trị sớm nếu có bệnh hoặc thay đổi lối sống cải thiện sức khỏe tốt hơn, nâng cao hiệu quả làm việc.

– Giúp doanh nghiệp có phân bố công việc hợp lý từ tình trạng sức khỏe của từng nhân viên, đảm bảo hiệu suất lao động. Đây cũng là một trong những điều kiện để doanh nghiệp khẳng định môi trường làm việc tốt thu hút nhiều lao động chất lượng cao.

– Doanh nghiệp có thể kết hợp xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ hoặc các nhân viên có nguy cơ cao để phòng ngừa dịch bệnh. Đây là điều kiện quan trọng để duy trì sản xuất cũng như thu hút lao động sau khi dịch đã được kiểm soát tốt.

Nên làm gì để đảm bảo an toàn khi khám sức khỏe doanh nghiệp mùa dịch?

Thực hiện khai báo, sàng lọc cho nhân viên trước khi khám

– Rửa tay với dung dịch sát khuẩn.

– Đeo khẩu trang.

– Đo nhiệt độ.

– Khai báo y tế.

Hạn chế tụ tập quá đông tại khu vực khám

Nên tổ chức khám cho nhân viên theo các khung giờ để giảm số lượng người tập trung phù hợp với công suất khám của đội ngũ y tế. Đây là điều mà cả công ty, cán bộ công nhân viên lẫn nhân viên y tế cần thực hiện.

Giữ khoảng cách an toàn 2m

Ngoài hoạt động khám chữa bệnh trực tiếp, nhân viên chờ khám sức khỏe cần giữ khoảng cách tối thiểu 2m để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm dịch. Để đảm bảo được điều này, cần sự phối hợp nhịp nhàng, khoa học giữa nhân viên y tế và cán bộ nhân viên.

Trang bị nón chắn giọt bắn

Ngoài khẩu trang, bạn nên mangkính chống giọt bắn. Bởi chúng ta đều biết, virus SARS-CoV-2 có thể lây từ người sang người thông qua các giọt bắn (trong nước bọt, dịch mũi) trong quá trình tiếp xúc gần (nói chuyện, hắt hơi, ho). Vì thể, để gia tăng tính an toàn, song song với đeo khẩu trang, bạn có thể đeo thêm kính chống giọt bắn.

Cần cài đặt Bluezone

Bạn có thể dễ dàng cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh của mình. Thông qua ứng dụng này, cùng với tính năng GPS của điện thoại, việc giám sát, theo dõi hoạt động, lịch sử tiếp xúc của bạn sẽ thuận tiện và hiệu quả hơn. Nhờ đó, việc truy vết F0, F1 sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.

Thực hiện tốt các hoạt động phòng chống dịch này, doanh nghiệp vừa có thể khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên một cách hiệu quả, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều cung cấp nhiều gói khám sức khỏe doanh nghiệp từ cơ bản đến nâng cao. Hoạt động tổ chức khám sức khỏe tại PKĐK Thuận Kiều đảm bảo phòng tránh dịch an toàn theo quy tắc 5K Bộ y tế khuyến cáo.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline