TIÊM NGỪA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG SAU BAO LÂU THÌ ĐƯỢC MANG THAI?

Tiêm phòng virus HPV là việc làm hết sức cần thiết, được khuyến cáo cho nữ giới, từ 9-26 tuổi, chưa có quan hệ tình dục. Việc tiêm phòng không chỉ có tác dụng phòng ngừa ung thư cổ tử cung mà còn giúp phòng ngừa mụn cóc sinh dục, sùi mào gà, … Vậy tiêm ngừa ung thư cổ tử cung sau bao lâu thì được mang thai?

chich-ngua-ung-thu-co-tu-cung

Giải đáp tiêm ngừa ung thư cổ tử cung sau bao lâu thì được mang thai

Tiêm ngừa ung thư cổ tử cung bao lâu thì được mang thai là thắc mắc của khá nhiều chị em trong thời gian gần đây. Để vắc xin phòng bệnh có hiệu quả, các bạn cần có kế hoạch tiêm phòng từ sớm, nhất là trước khi lập gia đình. Phác đồ tiêm phòng virus HPV cần tối thiểu 3 mũi trong khoảng thời gian 6 tháng. Trong đó, mũi 1 tính từ ngày đầu tiên, mũi hai tính từ ngày đầu tiên cho đến khi tiêm xong mũi 1 là 2 tháng và mũi thứ ba sau mũi hai 4 tháng.

Để vắc xin có hiệu quả cao và không ảnh hưởng đến cả mẹ và bé, các bác sĩ đưa ra khuyến cáo sau khi dừng tiêm ít nhất 1 tháng mới mang thai. Còn thời gian mang thai tốt nhất sau khi dừng tiêm là từ 3 tháng trở lên.

Tuy nhiên, trong thời gian tiêm chủng mà chị em mang thai thì không nên thực hiện tiêm các mũi tiếp theo. Thay vào đó nên dừng tiêm và đợi khi đi sinh xong mới thực hiện tiêm các mũi còn lại. Thế nhưng, từ mũi đầu tiên đến mũi thứ 3 phải hoàn thành trong vòng 2 năm nếu không sẽ phải thực hiện tiêm lại từ đầu.

Những thông tin khuyến cáo về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung như sau:

– Vắc-xin HPV không được khuyến cáo cho người đang mang thai.

– Nếu như bạn đang có thai thì sẽ hoãn chích và sẽ chích lại sau khi sinh con.

– Nếu bạn lỡ chích ngừa HPV khi mang thai mà không biết thì cũng không có gì đáng lo ngại. Hiện chưa hề thấy tác dụng có hại của vắc-xin trên người mang thai.

Nhìn chung, các chuyên gia khuyên rằng, nếu như bạn có dự định lập gia đình thì tốt nhất nên chủ động tiêm vắc-xin phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung sớm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline