VÌ SAO NÊN TẦM SOÁT UNG THƯ ĐẠI TRỰC TRÀNG

Ung thư đại tràng ở giai đoạn sớm không có biểu hiện rõ ràng như hầu hết các loại ung thư khác. Thực hiện tầm soát ung thư đại tràng chính là cách để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Thông thường, cần kết hợp nhiều phương pháp để việc tầm soát đạt hiệu quả cao.

Ý nghĩa của việc tầm soát ung thư đại trực tràng

Ung thư đại tràng rất khó để phát hiện ở những giai đoạn đầu, thường bị nhầm lẫn với dấu hiệu liên quan đến các bệnh tiêu hóa, khiến người bệnh chủ quan, không thăm khám. Chỉ đến khi ung thư đại tràng bắt đầu bước sang giai đoạn di căn khối u tới các bộ phận khác của cơ thể, gây chèn ép, đau đớn, tắc hoặc thủng ruột thì mới phát hiện ra bệnh.

Do đó, việc tiến hành tầm soát ung thư đại tràng định kỳ là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giúp nhanh chóng phát hiện ra các dấu hiệu bất thường liên quan đến đại tràng. Từ đó, đưa ra phương án điều trị hiệu quả và kịp thời, gia tăng tỷ lệ sống sót nếu người đó mắc bệnh.

Thực hiện tầm soát ung thư không chỉ đảm bảo sức khỏe, tính mạng của mỗi người mà còn đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao chất lượng dân số, giảm các chi phí khám chữa bệnh, giúp xã hội phát triển lành mạnh và bền vững hơn.

Cải thiện chất lượng cuộc sống và tâm lý của bệnh nhân.

Bất cứ ai cũng nên thực hiện các xét nghiệm tầm soát ung thư đại tràng định kỳ để chủ động bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của chính bản thân mình.

Khi nào nên tầm soát ung thư đại trực tràng?

Bệnh ung thư đại trực tràng có các triệu chứng nghèo nàn và rất dễ nhầm lẫn với các chứng rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, người bệnh thường được phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn và khả năng điều trị thấp. Dưới đây là những trường hợp cần thiết phải tầm soát ung thư đại trực tràng càng sớm càng tốt.

– Có người thân (cha mẹ, anh chị em, con cái) bị ung thư đại trực tràng hoặc có polyp u tuyến.

– Người có các triệu chứng sau nên thực hiện tầm soát ung thư đại trực tràng ngay: rối loạn tiêu hóa kéo dài, khó tiêu, đầy hơi chướng bụng, đau tức vùng bụng, đi ngoài ra máu, phân mỏng hẹp hơn bình thường, chán ăn, sụt cân nhanh, mệt mỏi suy nhược.

– Người đã có polyp u tuyến và được loại bỏ hoặc đã từng bị chẩn đoán ung thư đại trực tràng.

– Bị các bệnh về đường ruột như viêm loét đại tràng hoặc Crohn.

– Có hội chứng polyp di truyền hiếm gặp như FAP hoặc hội chứng Lynch (HNPCC).

– Người đã từng điều trị bức xạ vào bụng hoặc khung xương chậu.

Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, PKĐK Thuận Kiều đã và đang là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ này trong suốt những năm qua. PKĐK Thuận Kiều thực hiện các xét nghiệm theo đúng quy chuẩn y tế, đảm bảo kết quả xét nghiệm tầm soát ung thư là nhanh chóng và chính xác nhất dành cho khách hàng.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline