VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ LÂY KHÔNG?

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới sẽ phải chịu những cơn đau, tức liên tục ở khu vực niệu đạo và bộ phận sinh dục. Mỗi khi bạn lâm trận, những cơn đau này sẽ còn kéo dài hơn. Chứng đau và tức bụng, nhức niệu đạo và đau hậu môn sẽ khiến cả bạn và bạn tình vô cùng khó chịu. Do vậy mà chất lượng mỗi cuộc yêu của bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Vậy viêm tuyến tiền liệt có lây không?

Viêm tuyến tiền liệt có lây không?

– Nếu nam giới bị viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thường sẽ không gây hại, không lây nhiễm sang người khác.

– Nếu nam giới bị viêm tiền liệt do những nguyên nhân như nấm, lậu, chlamydia thì có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, thậm chí có thể lây từ người sang người nếu quan hệ tình dục không an toàn và không đảm bảo.

Viêm tuyến tiền liệt có thể lây sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục, ngoài ra cũng có thể lây khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần lót, khăn tắm, … Khi người bệnh sử dụng chung đồ dùng cá nhân này, vi khuẩn sẽ tấn công ở niêm mạc da hoặc qua vết thương hở và đi sâu vào cơ thể.

Có thể thấy, viêm tuyến tiền liệt mặc dù không phải căn bệnh lây qua đường tình dục nhưng có nhiều tác nhân gây bệnh khác nhau. Do đó, nếu nam giới không biết mình mắc viêm tiền liệt tuyến do nguyên nhân nào thì cần dựa vào những biểu hiện và các xét nghiệm.

Viêm tuyến tiền liệt lây do đâu?

– Viêm tuyến tiền liệt do lậu có thể lây nhiễm sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục, dùng chung đồ dùng cá nhân (đồ lót, khăn tắm, …). Viêm tuyến tiền liệt do chlamydia cũng tương tự như lậu. Nguyên nhân lây nhiễm chủ yếu là do bản thân các tác nhân này đều là các tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục, niêm mạc vết thương hở. Do đó, nếu như bạn đang bị viêm tuyến tiền liệt do lậu, chlamydia thì bạn hoàn toàn có thể lây nhiễm sang người khác nếu như không có biện pháp tầm soát tốt.

– Viêm tuyến tiền liệt không phải là một bệnh truyền nhiễm, nhưng bệnh lại do nhiều tác nhân khác nhau gây ra, bao gồm cả các tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục. Chính vì thế mà viêm tuyến tiền có thể lây nhiễm nếu như nó là do các tác nhân lây truyền qua đường tình dục. Bản thân nam giới không thể biết được mình đang bị viêm tuyến tiền liệt do tác nhân nào. Việc xác định các tác nhân này bên cạnh dựa vào các biểu hiện lâm sàng còn phụ thuộc vào các xét nghiệm mới chính xác. Mà các xét nghiệm này chỉ được thực hiện tại các cơ sở y tế với đầy đủ điều kiện về thiết bị, máy móc y tế.

Do đó, nam giới ngay khi được chẩn đoán hoặc nghi ngờ viêm tuyến tiền liệt, tốt nhất nên dừng việc quan hệ và đi khám để nhận lời khuyên từ bác sĩ. Nếu được chẩn đoán do các tác nhân lây truyền qua đường tình dục thì cần khám và chữa bệnh đồng thời cùng bạn tình để tránh lây nhiễm chéo.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline