THOÁI HÓA KHỚP BẢ VAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thoái hóa khớp bả vai không được coi là bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là những hậu quả và vấn đề có thể xảy ra do thoái hóa khớp bả vai:

Phá hủy lớp sụn khớp vai hoàn toàn

Lớp sụn khớp đóng vai trò bảo vệ xương khỏi ma sát lẫn nhau ở mỗi cử động vai. So với khớp gối và háng, sụn khớp vai mỏng hơn nên càng dễ bị bào mòn, phá hủy khi quá trình thoái hóa diễn ra. Điều này có thể khiến các đầu xương cọ xát với nhau gây đau, đồng thời ảnh hưởng đến chức năng của vai.

Gai xương phát triển

Tình trạng gai xương hình thành và phát triển có thể xem là “sự bù đắp” của cơ thể đối với phần sụn khớp mất đi do thoái hóa. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những mấu xương thừa này lại càng khiến các đầu xương ma sát với nhau nhiều hơn, đồng thời cũng hạn chế biên độ vận động của khớp vai. Ngoài ra, gai xương phát triển quá mức có thể tổn thương đến mô mềm và các dây thần kinh xung quanh gây tê liệt cánh tay.

Đau mãn tính:

Đau do thoái hóa khớp có thể trở nên mãn tính, làm giảm khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày và ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh.

Giảm khả năng vận động:

Thoái hóa khớp có thể hạn chế động tác của vai, làm khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động cơ bản như mặc quần áo, nâng vật, hoặc thực hiện các công việc đòi hỏi vận động vai.

Chất lượng giấc ngủ giảm sút:

Đau khớp có thể trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến người bệnh mệt mỏi vào ban ngày.

Ảnh hưởng đến các hoạt động xã hội và công việc:

Đau và hạn chế vận động có thể làm giảm khả năng tham gia các hoạt động xã hội, sở thích, và thậm chí ảnh hưởng đến năng suất làm việc.

Tăng nguy cơ teo cơ:

Khi không sử dụng đến các cơ xung quanh vai do đau và hạn chế chuyển động, có thể dẫn đến tình trạng teo cơ.

Mặc dù không nguy hiểm nhưng thoái hóa khớp bả vai cần được quản lý hiệu quả để giảm thiểu các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống. Điều trị thường bao gồm các biện pháp như vật lý trị liệu, thuốc giảm đau và chống viêm, thay đổi lối sống, và trong một số trường hợp, phẫu thuật có thể được cân nhắc. Đối phó hiệu quả với tình trạng này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa người bệnh và đội ngũ y tế.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline