CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP BẢ VAI

Tùy thuộc vào từng nhóm nguyên nhân gây ra cũng như tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà sẽ có những biểu hiện khác nhau với các mức độ từ nhẹ đến nặng. Bạn nên theo dõi những triệu chứng của mình hay của người thân đang gặp phải ở mức độ nào để có phương án điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc để điều trị

– Thuốc giảm đau và chống viêm: Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) là phương pháp phổ biến để giảm đau và viêm. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau mạnh hơn.

– Tiêm corticosteroid: Các tiêm steroid có thể được sử dụng để giảm nhanh chóng các triệu chứng đau và viêm trong khớp vai.

Chườm nóng/lạnh

Áp dụng nhiệt hoặc lạnh lên vùng khớp bị ảnh hưởng có thể giúp giảm đau và viêm.

Vật lý trị liệu

Tập vật lý trị liệu là một phần không thể thiếu trong hầu hết phác đồ điều trị thoái hóa khớp vai. Các bài tập co duỗi và tăng cường sức mạnh cho các cơ hỗ trợ khớp vai không chỉ giúp giảm đau, cứng vai do thoái hóa mà còn góp phần cải thiện biên độ vận động của khớp.

Bệnh nhân nên tham vấn cùng các chuyên gia vật lý trị liệu để lên kế hoạch tập luyện phù hợp. Đồng thời, hãy bắt đầu với cường độ từ thấp lên cao nhằm đảm bảo cơ thể có thời gian thích nghi với việc luyện tập, từ đó tối ưu hoá hiệu quả chữa trị.

Phương pháp điều trị bằng phẫu thuật

– Arthroscopy: Một kỹ thuật ít xâm lấn, sử dụng thiết bị nhỏ gọi là arthroscope để sửa chữa hoặc loại bỏ các mảnh sụn bị hư hại trong khớp.

– Thay khớp nhân tạo (arthroplasty): Trong trường hợp khớp bị tổn thương nghiêm trọng, thay khớp nhân tạo có thể là lựa chọn. Quá trình này bao gồm thay thế khớp vai tự nhiên bằng khớp nhân tạo.

– Osteotomy: Đây là phương pháp cắt và tái cấu trúc xương để giảm áp lực lên khớp.

Thay đổi lối sống và chăm sóc tại nhà

– Tập thể dục thường xuyên: Duy trì hoạt động vừa phải giúp cải thiện sự dẻo dai và giảm nguy cơ tiến triển của bệnh.

– Duy trì cân nặng hợp lý: Giảm bớt áp lực lên các khớp, đặc biệt là khớp mang trọng lực như khớp vai.

– Chế độ ăn uống lành mạnh: Bổ sung thực phẩm giàu omega-3, canxi và vitamin D có thể giúp cải thiện sức khỏe của xương và khớp.

Việc lựa chọn phương pháp điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng, tuổi tác, lối sống và sức khỏe tổng thể của người bệnh. Luôn thảo luận với bác sĩ về các lựa chọn tốt nhất cho tình trạng cụ thể của bạn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline