BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP KHI BỊ VIÊM XOANG

Hệ thống xoang nằm ở nhiều vị trí và có mối liên hệ mật thiết với tai – mũi – họng, sọ não, mắt và xương hàm. Cho nên viêm xoang có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:

Biến chứng ở mũi

– Biến chứng lệch vách ngăn mũi hoặc phì đại cuốn mũi có thể xảy ra từ sự hình thành của u nhầy xoang nếu viêm xoang mạn tính không được điều trị.

– U nhầy xoang có thể phát triển, gây áp lực lên xoang và các cấu trúc lân cận khiến cho việc thoát dịch của xoang trở nên khó khăn hơn. Sự tắc nghẽn này sẽ làm cho nhiễm trùng xoang tăng nặng hơn.

Biến chứng ở mắt

Viêm ổ mắt và phần phụ (viêm túi lệ, viêm mí mắt), viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu có thể gây mù lòa.

Biến chứng ở tai

Biến chứng viêm xoang ở tai chủ yếu là tình trạng viêm tai giữa, dễ xảy ra ở trẻ em nhiều hơn do cấu tạo ống vòi tai nằm ngang và ngắn hơn. Khi nhiễm trùng mũi xoang không được kiểm soát tốt, các dịch mủ và tác nhân gây bệnh sẽ lan sang tai gây viêm tai giữa. Tình trạng viêm tai giữa nghiêm trọng có thể dẫn đến thủng màng nhĩ và nghe kém vĩnh viễn.

Biến chứng lên não

– Viêm màng não, viêm tắc tĩnh mạch hang, áp xe ngoài màng cứng, áp xe não,…

– Viêm màng não: Nguyên nhân gây ra biến chứng này là do sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Người bệnh có thể phải đối mặt với những tổn thương vĩnh viễn, đột quỵ hay thậm chí là tử vong.

– Nhiễm trùng não: Khi mắc phải biến chứng này, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như co giật hay gặp phải những tổn thương nghiêm trọng ở vùng não. Thậm chí, một số trường hợp nặng còn có nguy cơ cao tử vong.

Biến chứng tại xương

Viêm tủy xương là một biến chứng tiềm ẩn tại chỗ thường xảy ra nhất với viêm xoang trán. Viêm tủy xương của xương trán biểu hiện bằng một khối u sưng húp hoặc một áp xe dưới xương kèm với phù nề cục bộ trước xoang trán. Tình trạng này có thể dẫn đến hình thành một lỗ rò đến thành xương với sự kết tụ của xương hoại tử.

Biến chứng toàn thân

Viêm xoang có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết và suy đa hệ cơ quan do máu và các hệ cơ quan khác nhau trong cơ thể. Các báo cáo về nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi đã được ghi nhận ở một số bệnh nhân viêm xoang.

Viêm xoang có khả năng dẫn đến biến chứng rất nhanh. Vì vậy, người bệnh cần tiếp nhận điều trị ngay khi bệnh được chẩn đoán, phòng ngừa gặp các biến chứng nguy hiểm.

Nếu có bất kỳ triệu chứng nào nêu trên xảy ra, bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và tư vấn. Chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giảm nguy cơ tăng nặng của bệnh và giúp bạn mau chóng hồi phục sức khỏe. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đã điều trị thành công cho tất cả những bệnh nhân viêm xoang khi đến điều trị tại chúng tôi. Người bệnh cần tuân thủ theo những chỉ định và dặn dò của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất. Phòng khám Thuận Kiều sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng vững chuyên môn, tâm huyết với nghề và tận tình với bệnh nhân, cùng hệ thống vật chất trang thiết bị y khoa tân tiến… làm hài lòng mọi bệnh nhân.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline