BỊ VIÊM BÀNG QUANG NÊN ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN BỆNH?

Viêm bàng quang là một bệnh thường gặp, có thể được chữa trị bằng nhiều cách khác nhau. Một số thực phẩm có thể được sử dụng cho người bị viêm bàng quang để giúp người bệnh kiểm soát hoặc tránh tăng nguy cơ phát triển vi khuẩn trong viêm bàng quang. Một số thực phẩm người bị viêm bàng quang nên có trong thực đơn trong bữa ăn hàng ngày.

Trái cây và rau củ quả

Trái cây và rau củ quả rất tốt cho sức khỏe bởi chúng cung cấp chất chống oxy hóa, chống viêm và rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Hãy ưu tiên chọn các loại trái cây có khả năng kháng khuẩn, chống viêm như chuối, việt quất, kiwi, lê, táo, bơ, các loại quả mọng và dưa hấu. Ăn trái cây tươi hoặc uống nước ép trái cây nguyên chất không đường là sự lựa chọn tốt nhất cho người bị viêm bàng quang.

Một số các loại rau củ quả chứa nhiều nước như xà lách, dưa chuột, cải thìa, cần tây, măng tây. Ngoài ra, hãy ưu tiên ăn các loại rau có ít natri và giàu kali như: súp lơ, thì là, cà rốt, rau diếp, bông cải xanh, rau bina. Bạn có thể dùng rau để trộn salad nhưng nên hạn chế trộn chung với các loại sốt béo hoặc chứa nhiều muối và đường.

Sử dụng nhiều nước ép

Dùng nước ép điều trị bệnh viêm bàng quang được xem là biện pháp tự nhiên an toàn hơn kháng sinh. Theo kết quả của một số nghiên cứu cho thấy, nước ép hoa quả có tác dụng ngăn không cho vi khuẩn gây bệnh bám vào niêm mạc đường tiết niệu. Khi đó, vi khuẩn sẽ bị tống vào đường tiểu và thải ra ngoài, giúp cải thiện triệu chứng do viêm bàng quang gây ra.

Đậu và ngũ cốc nguyên hạt

Carbohydrate là một trong 5 nhóm chất dinh dưỡng không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh của người bị viêm bàng quang. Hãy chọn thực phẩm chứa carbohydrate phức hợp giàu chất xơ, chẳng hạn như các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt (yến mạch, lúa mạch, hạt quinoa), bột mì nguyên cám, bánh mì nguyên cám, gạo lứt, khoai tây.

Tỏi

Thành phần trong tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn và cản thiện triệu chứng bệnh. Bạn có thể sử dụng tăng cường tỏi trong bữa ăn hàng ngày hoặc dùng 2 đến 3 nhánh tỏi sống mỗi ngày.

Sữa chua

Người bệnh có thể cải thiện triệu chứng viêm bàng quang bằng cách bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày. Loại thực phẩm lên men tự nhiên này giúp cung cấp lượng lớn vi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột, giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm.

Cá béo

Viêm bàng quang nên ăn gì? Ăn ít nhất 2 phần cá mỗi tuần và ưu tiên các loại cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu… Bởi chúng chứa chất béo lành mạnh omega 3 rất tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị viêm bàng quang vì có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn. Bên cạnh những loại thực phẩm có thể sử dụng và hạn chế sử dụng, người bệnh cần có một chế độ ăn đúng giờ, đa dạng món, uống nhiều nước để tăng khả năng đào thải vi khuẩn và tuân thủ theo hướng dẫn về chế độ ăn uống của bác sĩ

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline