BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM BÀNG QUANG

Khi được chẩn đoán bị nhiễm trùng tiểu, thông thường bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bằng thuốc kháng sinh. Bên cạnh uống thuốc theo đơn, để loại bỏ nhiễm trùng có thể áp dụng tại nhà một số biện pháp khác để giảm bớt các triệu chứng và giúp hết nhiễm trùng, ngăn ngừa tái phát. Dưới đây là một số biện pháp giúp phòng ngừa bệnh viêm bàng quang.

Phòng ngừa viêm bàng quang

Uống nhiều nước

– Bổ sung nhiều nước, nhất là người bệnh đang trải qua hóa trị hoặc xạ trị. Bạn nên uống khoảng 2 – 2,5 lít nước/ngày.

Chế độ ăn uống hợp lý

– Để đảm bảo sức khỏe của bàng quang, bạn hãy bổ sung vào thực đơn của mình các loại rau xanh. Đây là thực phẩm quá quen thuộc đối với chúng ta, chúng có thể giúp cơ thể thanh lọc, loại bỏ cặn bã ứ đọng ở bàng quang.

– Hạn chế uống cà phê, trà, rượu, nước cam, chanh và tránh những thức ăn vị cay nóng. Do các loại thực phẩm này có khả năng gây kích thích bàng quang, tạo cảm giác khó chịu hơn.

Vệ sinh đúng cách

– Sau khi đại tiện, bạn cần rửa sạch, lau từ trước ra sau nhằm tránh cho vi khuẩn lan từ hậu môn, âm đạo đến niệu đạo.

– Nếu bị nhiễm trùng đường tiểu, người bệnh nên tắm vòi sen thay vì tắm bồn.

– Cần nhẹ nhàng rửa sạch vùng da xung quanh âm đạo và hậu môn mỗi ngày. Lưu ý không nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa quá mạnh vì vùng da ở khu vực này rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

– Đi vệ sinh càng sớm càng tốt sau khi quan hệ tình dục. Bạn nên uống thêm 1 ly nước đầy để giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

– Sau khi xác định dấu hiệu viêm bàng quang ở nữ giới, bạn nên giữ vệ sinh trong thời gian kinh nguyệt, thường xuyên thay băng vệ sinh (khoảng 3 – 4 tiếng/lần).

– Sử dụng khăn hoặc túi chườm nóng vùng bụng sẽ giúp giảm cảm giác căng tức, đau bàng quang.

Mặc quần lót rộng rãi làm từ chất liệu cotton

Mặc quần áo quá chật cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang. Quần áo quá bó chặt sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, từ đó gây ẩm vùng kín. Đây là cơ hội thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Mặc quần lót rộng rãi làm từ chất liệu cotton và nên thay quần lót mỗi ngày.

Viêm bàng quang mặc dù phổ biến nhưng có thể phòng ngừa và điều trị khỏi nếu bạn phát hiện sớm, tuân thủ theo đúng phương pháp chữa trị của bác sĩ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline