CÁC BỆNH LÝ Ở BÀNG QUANG CẦN BIẾT

Bàng quang là một bộ phận thuộc hệ bài tiết có chức năng chứa nước tiểu từ thận trước khi thải ra ngoài. Đau bàng quang có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số bệnh lý thường gặp ở bàng quang cần biết để có biện pháp điều trị và phòng ngừa hiệu quả.

Viêm bàng quang

– Viêm bàng quang là hội chứng tổn thương bàng quang mạn tính, không chỉ tác động xấu tới vùng bàng quang mà còn ảnh hưởng tới các vị trí xung quanh như xương chậu.

– Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chủ yếu là vi khuẩn Ecoli, táo bón kéo dài, sinh hoạt tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ.

– Một số trường hợp do làm việc trong môi trường phải ngồi nhiều, chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên phải chịu các áp lực tâm lý, mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm suy giảm sức đề kháng và dẫn đến căn bệnh viêm bàng quang.

– Khi bị viêm bàng quang, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như:

+ Thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu, mót tiểu, cảm thấy nóng rát khi đi tiểu

+ Tiểu rắt, tiểu ra máu

+ Nước tiểu đục, có mùi hôi

+ Căng tức vùng bụng dưới, sốt nhẹ, ớn lạnh

Viêm bàng quang kích thích

Là tình trạng cơ của bàng quang co bóp thất thường gây ra hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu gấp hoặc tiểu són. Bệnh này thường gặp nhiều ở những phụ nữ có tuổi. Nguyên nhân gây ra chủ yếu do vệ sinh cá nhân không tốt.

Bàng quang tăng hoạt

Là khi bàng quang co bóp không đúng thời điểm, co thắt quá mức làm mất phối hợp với cơ thắt niệu đạo gây ra cảm giác buồn tiểu đột ngột, cần phải đi tiểu ngay nếu nhị có thể bị són tiểu. Nguyên nhân của tình trạng này thường do bị rối loạn tinh thần, uống cà phê hoặc rượu bia quá mức, …

Ung thư bàng quang

Ung thư bàng quang là một khối u bắt đầu trong bàng quang, một cơ quan hình cầu ở vùng xương chậu, nơi chứa nước tiểu. Kích thước của khối u có thể nhỏ hoặc lớn, có khả năng phát triển sâu vào lớp cơ của bàng quang và có thể di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Ung thư bàng quang là bệnh nguy hiểm, có thể tái phát thường xuyên. Ung thư bàng quang nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn tới thiếu máu, đi tiểu không kiểm soát được và tắc niệu quản gây chặn dòng tiểu bình thường xuống bàng quang (ứ nước thận).

Biến chứng nguy hiểm nhất là khối u di căn xa tới các cơ quan khác trong cơ thể. Chính vì thế, người bệnh cần phát hiện và điều trị sớm ung thư bàng quang.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline