VIÊM BÀNG QUANG Ở NỮ GIỚI – NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG

Phụ nữ dễ bị mắc bệnh viêm bàng quang hơn so với nam giới. Lý do chủ yếu là cấu trúc phức tạp của cơ quan sinh dục nữ. Niệu đạo – ống dẫn nước tiểu của phụ nữ ngắn nên vi khuẩn ở vùng hậu môn thường xâm nhập dễ dàng đến bàng quang. Nhận biết nguyên nhân, triệu chứng bệnh viêm bàng quang ở nữ giới để có biện pháp điều trị và phòng ngừa phù hợp nhất.

Nguyên nhân viêm bàng quang ở nữ giới

– Nữ giới có xu hướng mắc bệnh nhiều hơn so với nam là do cấu tạo cơ quan sinh dục của họ tương đối phức tạp. Cụ thể cấu trúc ống dẫn nước tiểu của nữ giới khá ngắn. Đây là cơ hội tốt để các loại vi khuẩn gây bệnh dịch chuyển từ vùng hậu môn tới bàng quang và khiến chúng trở nên viêm nhiễm, chức năng suy giảm.

– Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vào mùa hè, trong điều kiện thời tiết nóng nực, bệnh viêm bàng quang ở nữ phát triển rất nhanh. Đặc biệt, những người uống ít nước và ít khi đi tiểu có nguy cơ mắc bệnh cực kỳ cao.

– Thuốc tránh thai: Đây cũng là một nguyên nhân viêm bàng quang. Quá trình dùng thuốc tránh thai nó sẽ có tác dụng phụ là gây cản trở cho việc bài tiết. Hơn nữa còn làm thay đổi hệ vi khuẩn tại cơ quan sinh dục.

– Vệ sinh không sạch sẽ: Khi vệ sinh không sạch sẽ, các vi khuẩn cũng sinh sôi nhanh hơn. Do đó chị em cần đặc biệt lưu ý vấn đề này, nhất là khi tới các kỳ kinh nguyệt. Khi bạn ít thay băng vệ sinh cũng có thể gây viêm nhiễm. Ngược lại khi vệ sinh quá nhiều, quá kỹ cũng không hẳn tốt nhé. Không ít chị em vô cớ sợ hãi các loại vi khuẩn nên dùng chất diệt khuẩn hay dùng dung dịch vệ sinh không phù hợp. Sự vô tình này có thể giết chết các loài vi khuẩn có lợi tại vùng kín. Vì thế nguy cơ lây nhiễm qua đường tiểu càng tăng cao.

Triệu chứng viêm bàng quang ở nữ giới

– Rối loạn tiểu tiện: bệnh nhân bị tiểu liên tục, thấy rát khi đi tiểu, tiểu ít nhiều này, mất kiểm soát khi tiểu.

– Nước tiểu bất thường như: có mùi hôi tanh, tiểu đục, đầu bãi hay cuối bãi lẫn máu.

– Các cơn sốt nhẹ kèm cảm giác ớn lạnh, rùng mình.

– Tiểu ngắt quãng, tiểu són, tiểu buốt, dòng nước tiểu nhỏ.

– Nước tiểu lẫn máu, nước tiểu đục.

– Xương chậu, xương mu bị đau tức.

– Đau lưng: bạch cầu tăng cao, bàng quang bị tổn thương có thể làm cho bệnh nhân thấy đau thắt lưng, mệt mỏi.

– Đau hơn khi có quan hệ tình dục.

– Xương chậu bất thường: nước tiểu đầy ở bàng quang làm cho xương mu đau, nhức buốt, lạnh.

Viêm bàng quang ở phụ nữ không phải là bệnh nguy hiểm. Phương pháp điều trị bệnh cũng tương đối đơn giản, nhưng tiềm ẩn những biến chứng nghiêm trọng. Bạn cần theo dõi những dấu hiệu và triệu chứng bệnh để phát hiện và điều trị sớm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline