VÌ SAO NÊN TẦM SOÁT UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT?

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong ba bệnh ung thư thường gặp nhất ở nam giới với hầu hết các trường hợp được chẩn đoán ở nam giới từ 65 tuổi trở lên. Tầm soát ung thư tuyến tiền liệt giúp nam giới phát hiện sớm khối u khi còn nhỏ, điều trị dễ dàng và tận gốc, tỷ lệ sống cao.

Tầm soát ung thư tuyến tiền liệt là gì?

Ung thư tuyến tiền liệt xảy ra khi có sự phát triển bất thường ở tuyến tiền liệt – cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh dục nam. Tuyến tiền liệt nằm ở cổ bàng quang có nhiệm vụ sản xuất tinh dịch để làm môi trường thuận lợi cho tinh trùng hoạt động.

Tầm soát ung thư tuyến tiền liệt là phương pháp tìm và chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt trước khi có triệu chứng. Điều này đồng nghĩa có thể giúp bạn phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn sớm, giúp tăng tỷ lệ điều trị thành công.

Vì sao cần tầm soát ung thư tuyến tiền liệt?

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở nam giới.  Dù vậy nhưng rất may mắn là số ca được chẩn đoán sớm ngày càng tăng do bệnh nhân có ý thức thăm khám sớm qua sàng lọc ung thư tiền liệt tuyến.

Phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt giúp cơ hội điều trị cũng như cơ hội sống của người bệnh cao hơn rất nhiều.

– Nhiều nghiên cứu chỉ ra, có đến khoảng 80% bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt được phát hiện sớm ở giai đoạn khu trú.

– Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kì, bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn khu trú và khu vực (I – IVA) có tiên lượng sống gần như tuyệt đối 100%.

Ở giai đoạn đầu, bệnh rất khó phát hiện và nếu không được điều trị kịp thời, khối u sẽ xâm lấn ra bên ngoài tuyến, đến các cơ quan lân cận như túi tinh, bàng quang và trực tràng. Khi đến giai đoạn cuối, các tế bào ung thư tiền liệt tuyến thường di căn tới các cơ quan lân cận khác như: xương, phổi, gan, … có khả năng cao gây tử vong. Thực tế, đã có những bệnh nhân sống chung với căn bệnh này cho tới lúc chết mà không biết nguyên nhân mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, việc tầm soát ung thư tiền liệt tuyến là quan trọng và cần thiết đối với nam giới.

Chính vì vậy, sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt để phát hiện bệnh sớm luôn được các bác sĩ khuyến khích.

Những đối tượng nên đi tầm soát ung thư tuyến tiền liệt?

Ung thư tuyến tiền liệt chủ yếu xuất hiện ở nam giới vì thế đối tượng cần đi tầm soát ung thư tuyến tiền liệt sớm đó là nam giới trên 50 tuổi. Trong trường hợp gia đình có người từng mắc ung thư tuyến tiền liệt thì nên đi tầm soát từ độ tuổi 45.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline