HÃY NGỪNG HÚT THUỐC ĐỂ TỰ BẢO VỆ MÌNH KHỎI NGUY CƠ NHIỄM COVID-19

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, người hút thuốc lá có khả năng mắc Covid-19 cao gấp 1,5 lần người không hút thuốc lá. Hút thuốc lá cũng như hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ mắc và làm trầm trọng hơn các bệnh nền, khiến người mắc Covid-19 có nguy cơ tử vong cao hơn.

Hút thuốc làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp

– Hút thuốc lá là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và làm tăng mức độ nghiêm trọng của các bệnh về đường hô hấp. Trong một nghiên cứu, người nào hút thuốc có nguy cơ bị nhiễm trùng cao gấp đôi so với người không hút thuốc. Hút thuốc làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

– Covid-19 là một bệnh truyền nhiễm chủ yếu tấn công phổi. Hút thuốc lá làm suy yếu chức năng phổi khiến cơ thể khó chống lại vi rút corona và các bệnh khác.

Hút thuốc làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh nặng hơn từ Covid-19.

Trong một cuộc xét duyệt về 5 nghiên cứu được công bố cho đến nay, hút thuốc có nhiều khả năng nhất liên quan đến việc bị bệnh nặng hơn do Covid-19. Trong nghiên cứu lớn nhất với 1099 người mắc Covid-19, những người hút thuốc có khả năng bị bệnh cao gấp 2.4 lần so với những người không hút thuốc. (ví dụ phải nhập viện tại khoa hồi sức cấp cứu, cần máy thở, tử vong). Hút thuốc có thể gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và các vấn đề sức khỏe khác có thể góp phần làm cho bệnh nghiêm trọng.

Covid-19 tấn công và làm suy yếu phổi khiến những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc cao hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các tổ chức và chuyên gia y tế công cộng hàng đầu lo ngại rằng những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn nếu mắc Covid-19. Hãy ngừng hút thuốc ngay từ bây giờ chính là cách bảo vệ sức khỏe bản thân, người thân và cộng đồng.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline