UNG THƯ BUỒNG TRỨNG CÓ MANG THAI ĐƯỢC KHÔNG?

Ung thư buồng trứng là căn bệnh phổ biến và thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt trong thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh. Căn bệnh này được coi là “kẻ hủy diệt thầm lặng” bởi diễn biến âm thầm và lặng lẽ của nó. Vậy ung thư buồng trứng có mang thai được không?

Ung thư buồng trứng có mang thai được không?

Ung thư buồng trứng vẫn có thể mang thai và sinh con được, tuy nhiên còn tùy thuộc vào giai đoạn và mức độ của bệnh. Khả năng mang thai của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau do có thể trạng và giai đoạn ung thư khác nhau. Đối với những bệnh nhân bị suy tạng, có dấu hiệu suy nhược cơ thể hoặc đang trong quá trình điều trị ung thư, việc mang thai gặp nhiều khó khăn, thai nhi có thể bị ảnh hưởng và chịu nhiều hệ lụy từ các thuốc hóa học.

Trường hợp bệnh được phát hiện sớm, khối u ở một bên buồng trứng và chưa có xâm lấn

Những bệnh nhân trẻ tuổi ở giai đoạn này vẫn có thể mang thai, bác sĩ có thể cắt bỏ buồng trứng và vòi trứng 1 bên, do đó, bệnh nhân vẫn còn một bên buồng trứng để thực hiện chức năng sinh sản.

Trường hợp khối u ở một bên buồng trứng nhưng có xâm lấn cơ quan khác

Bác sĩ có thể bảo tồn một bên buồng trứng và người bệnh vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên việc điều trị sử dụng hóa trị liệu, xạ trị có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trường hợp phát hiện muộn, khi khối u đã ở cả hai bên buồng trứng, dù chưa xâm lấn và di căn

Lúc này bác sỹ buộc phải cắt bỏ cả 2 buồng trứng. Phụ nữ khi bị cắt bỏ 2 buồng trứng không còn khả năng sinh sản.

Trường hợp bệnh nặng, khối u đã xuất hiện ở hai bên buồng trứng và đều đã di căn, xâm lấn xa

Lúc này, việc điều trị chỉ nhằm mục đích kéo dài thời gian sống thêm, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Vì thế, việc mang thai và sinh con giai đoạn này là không thể có cơ hội.

Tóm lại, bệnh nhân bị ung thư buồng trứng vẫn có khả năng mang thai và sinh con khỏe mạnh khi bệnh được phát hiện và chữa trong giai đoạn I hoặc giai đoạn II, tế bào ung thư chưa di căn và đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trước khi quyết định mang thai, người bệnh cần có sự xem xét của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra trong thời kỳ mang thai, thai phụ cần kiểm tra sức khỏe định kỳ theo sự hướng dẫn của bác sĩ và nên được bác sĩ theo dõi sát sao.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline