CÓ NÊN TẦM SOÁT UNG THƯ GAN HAY KHÔNG?

Ung thư gan là một trong những bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nếu không được điều trị sớm. Tầm soát ung thư gan là cách tốt nhất để chúng ta phát hiện bệnh từ sớm và tiến hành chữa trị.

Ý nghĩa của tầm soát ung thư gan

Hiện nay, các trường hợp phát hiện ung thư gan đều ở giai đoạn quá muộn. Do đó, việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn, không mang tính hiệu quả khỏi bệnh cao và tỷ lệ kéo dài tuổi thọ là rất thấp.

Tầm soát ung thư gan là việc làm giúp phát hiện được bệnh ở giai đoạn rất sớm, thậm chí khi cơ thể chưa có triệu chứng. Ở giai đoạn sớm khối u sẽ dễ dàng được loại bỏ, qua đó người bệnh có thể hồi phục nhanh và không để lại di chứng. Hơn nữa, phẫu thuật ở giai đoạn này còn giúp ngăn chặn khối u di căn đến các cơ quan khác trên cơ thể.

Bên cạnh đó, tầm soát ung thư gan còn giúp người bệnh không phải chịu những thương tổn về thể chất hay tâm lý. Phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn đầu sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian của người bệnh.

Có thể thấy, chủ động tầm soát ung thư gan sớm là một việc làm vô cùng ý nghĩa đối với người bệnh. Việc làm này nên được xây dựng thành thói quen hàng năm. Đặc biệt đối với những đối tượng thuộc nguy cơ cao mắc ung thư gan thì càng không thể bỏ qua.

Đối tượng nào cần tầm soát ung thư gan sớm?

Đang nhiễm virus và các bệnh liên quan đến gan

– Tiền sử gia đình có người bị ung thư gan.

– Virus viêm gan B và viêm gan C là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư tế bào gan nguyên phát.

– Viêm gan do nguyên nhân tự miễn, có thể đi kèm các bệnh tự miễn khác: như ĐTĐ typ 1, Basedow, viêm khớp dạng thấp, Lupus ban đỏ,….

– Gan nhiễm mỡ không do rượu.

Mắc các bệnh khác nhưng có nguy cơ bị ung thư gan

– Các bệnh béo phì, tiểu đường làm tăng nguy cơ bị ung thư gan.

– Xơ gan do sử dụng rượu bia, các chất kích thích quá nhiều.

– Ngoài ra còn những nguyên nhân tự phát mà khoa học chưa thể nghiên cứu và giải thích.

– Khi có những biểu hiện như thường xuyên mệt mỏi, nước tiểu có màu vàng đậm, đau âm ỉ vùng gan, xuất huyết dưới da thì cũng nên khám thường xuyên để nhận được lời khuyên của bác sĩ.

Gói khám tầm soát ung thư gan tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều được rất nhiều người bệnh quan tâm, lựa chọn. Trong đó gồm khám lâm sàng, tư vấn bệnh lý; xét nghiệm máu; siêu âm ổ bụng (gan mậtt, tuỵ, lách, thận, bàng quang); một số xét nghiệm khác… Thời gian hoàn thành gói khám rất nhanh chóng với sự hướng dẫn của nhân viên y tế.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline