NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NÀO GIÚP ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG TRÊN?

Nếu tình trạng đau lưng trên kéo dài, người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế, gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn cách điều trị, sử dụng thuốc phù hợp, không tự điều trị ở nhà trong thời gian dài mà chứng đau không thuyên giảm, không tự ý sử dụng thuốc giảm đau khi chưa biết nguyên nhân, vì có thể khiến tình trạng sức khỏe diễn biến xấu đi. Các phương pháp điều trị đau lưng trên do các nguyên nhân khác gồm:

Điều chỉnh hoạt động

Đối với hầu hết trường hợp, nghỉ ngơi tuyệt đối trong thời gian đau sẽ không cải thiện tình trạng, nhưng bạn nên nghỉ ngơi 1-2 ngày nếu có các cơn đau dữ dội. Các hoạt động gây đau sẽ được giới hạn hoặc điều chỉnh trong một khoảng thời gian.

Dùng thuốc

Bác sĩ có thể đề nghị một số thuốc giúp kiểm soát sự khó chịu như:

– Thuốc giảm đau không kê đơn hoặc theo toa

– Thuốc giãn cơ để giảm co thắt

Vật lý trị liệu

– Bác sĩ có thể đề nghị vật lý trị liệu nếu bạn có cơn đau ảnh hưởng đến công việc hàng ngày hoặc cơn đau đang tái phát. Chuyên gia trị liệu có thể cho bạn tập các bài tập kéo giãn và tăng cường để giúp lấy lại cân bằng cơ bắp và tư thế.

– Vật lý trị liệu cũng có thể bao gồm chườm nóng, lạnh, xoa bóp hoặc siêu âm để giảm đau tức thì hơn.

Các phương pháp thay thế khác

Các phương pháp điều trị thay thế có thể giúp giảm căng thẳng hoặc đau trong thời gian hồi phục, chẳng hạn như:

– Châm cứu

– Chỉnh hình hoặc nắn xương

– Liệu pháp thư giãn

– Massage

Tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều chính là địa chỉ khám và điều trị bệnh chất lượng, uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng trong thực hiện kỹ thuật chẩn đoán các bệnh lý cơ xương khớp. Khi thăm khám tại Phòng khám Thuận Kiều, Quý khách hàng sẽ được thăm khám trực tiếp với đội ngũ bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành, trình độ chuyên môn giỏi, tận tâm và hết lòng vì lợi ích của bệnh nhân. Cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline