NHỮNG BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH VÔ SINH Ở NAM GIỚI

Để phòng tránh bệnh vô sinh ở nam giới hiệu quả, quý ông cần hiểu về cơ thể của mình cũng như nắm rõ được các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bản thân để từ đó có thể xây dựng cho bản thân những biện pháp phòng tránh vô sinh hiệu quả, an toàn.

Thực hiện đời sống tình dục lành mạnh, an toàn

Quan hệ tình dục vợ chồng thường xuyên từ 2 – 3 lần một tuần, không quan hệ thô bạo, không thủ dâm quá độ, …

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Nam giới cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ dưỡng chất bằng những thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin, kẽm nhằm giúp tăng lượng testosterone, tăng chất lượng tinh trùng.

Bổ sung các loại thực phẩm tươi ngon và giàu chất đạm như: thịt bò, hải sản, trứng, …vào các bữa ăn hàng ngày đề nhằm tăng cường chất lượng tinh trùng, phòng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Có lối sống lành mạnh

Không lạm dụng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn hay các chất kích thích.

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn, tham gia các hoạt động thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe, cải thiện cảm xúc, giảm stress mà còn giúp tăng ham muốn, giảm nguy cơ vô sinh.

Tránh thừa cân, béo phì

Tình trạng thừa cân, béo phì cũng ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới. Vì vậy, việc ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên là điều rất cần thiết để duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ vô sinh.

Chú ý nhiệt độ của tinh hoàn

Một trong những cách phòng tránh vô sinh ở nam được nhắc tới là chú ý nhiệt độ tinh hoàn. Nhiệt độ tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp việc sản xuất tinh trùng. Nếu quý ông mặc đồ lót hoặc quần dài quá chật, bí bách sẽ cản trở lưu thông máu ở bộ phận sinh dục. Vì vậy, để hạn chế tăng nhiệt tinh hoàn bất thường, phái mạnh cần nằm quần lót, quần dài vừa vặn, không ngâm bộ phận sinh dục trong nước nóng hay xông hơi quá lâu, …

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Chất lượng tinh binh sẽ được cải thiện đáng kể nếu cánh mày râu giữ tinh thần và cảm xúc luôn tích cực. Một vài biện pháp mà chúng ta có thể áp dụng bao gồm: hoạt động ngoài trời, đọc sách, …

Khám sức khỏe định kỳ

Bên cạnh đó, việc khám sức khỏe sinh sản định kỳ là hết sức cẩn thiết. Do đó nam giới cần lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, theo dõi sức khỏe và được điều trị kịp thời nếu cơ thể có các dấu hiệu bất thường xảy ra.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline