NHỮNG “HIỂM HOẠ” RÌNH RẬP DO THIẾU NGỦ

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khoẻ của mỗi người. Việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu những “hiểm hoạ” do thiếu ngủ để có thêm thông tin hữu ích nhất.

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ đột quỵ

Một công bố gần đây trên Tạp chí Neuroscience (Mỹ) cho thấy, tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ làm teo não đến 25%. Đặc biệt, với người trẻ ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm, nguy cơ đột quỵ sẽ tăng lên gấp 8 lần so với người bình thường.

Thiếu ngủ “đe doạ” đến hệ tim mạch

Thường xuyên khó ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ khiến hệ thần kinh căng thẳng, hoạt động quá tải, tạo áp lực cho tim, nhịp tim và huyết áp tăng cao. Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Tim mạch châu Âu, việc ngủ không đủ giấc làm tăng 48% nguy cơ tử vong do tim và các bệnh mạch vành.

Rối loạn tâm lý do thiếu ngủ

Thiếu ngủ, bộ não sẽ có những phản ứng tiêu cực, thường dẫn đến tình trạng rối loạn, lo âu, cáu gắt, uể oải, mệt mỏi,… Đồng thời nảy sinh rất nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, tự kỷ,…

Dễ béo phì

Thiếu ngủ, khó ngủ làm thay đổi hoạt động não bộ, khiến người ta nhanh thấy đói và thường xuyên thèm ăn, đặc biệt là thực phẩm nhiều chất béo.

Thiếu ngủ làm tăng huyết áp

Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ đối mặt với nguy cơ tăng huyết áp. Nghiên cứu cho thấy kích thích tố căng thẳng có xu hướng gia tăng ở những người bị thiếu ngủ. Tăng nội tiết tố này có thể dẫn đến sự gia tăng tạm thời huyết áp, và sau đó sẽ trở thành vĩnh viễn sau một khoảng thời gian.

Tăng nguy cơ gây ung thư

Giấc ngủ ngắn có liên quan đến việc gia tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thu vú, ung thư đại trực tràng và ung thư tuyền tiền liệt…

Thiếu ngủ gây mệt mỏi kéo dài

Không ngạc nhiên nếu thiếu ngủ gây ra mệt mỏi, nhưng nhiều người không nhận ra rằng thiếu ngủ sẽ dẫn đến mệt mỏi kéo dài. Theo thời gian, sẽ cần vài ngày để hồi phục sau khi bị thiếu ngủ từ vài ngày trước đó. Mệt mỏi kéo dài có thể xảy ra bởi tình trạng thiếu ngủ thường xuyên. Thống kê còn cho thấy thiếu ngủ còn dẫn đến các tình trạng khác như tiểu đường và tăng huyết áp.

Trí nhớ bị suy giảm

Khi cơ thể bạn không ngủ đủ giấc, nó sẽ khiến hệ thống thần kinh trung ương bị căng thẳng. Điều này có thể có hậu quả nghiêm trọng về chức năng của bộ não của bạn. Và các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thiếu ngủ đã dẫn đến suy giảm trí nhớ ở rất nhiều người.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline