BIẾN CHỨNG CỦA LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG

Lạc nội mạc tử cung không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được phát hiện sớm hay điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nặng nề. Đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Gây vô sinh

Là biến chứng chính của bệnh. Khoảng 1/3 phụ nữ mắc bệnh LNMTC gặp khó khăn để mang thai. LNMTC ngăn không cho trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ tinh, ngoài ra còn có thể phá hủy trứng hoặc tinh trùng. Bệnh có thể gây ra vô sinh do khả năng làm tổn thương vòi trứng và ống dẫn trứng, dẫn đến cản trở nhu động ống dẫn trứng và làm rối loạn sự phóng noãn. Tuy nhiên, có những bệnh nhân LNMTC mức độ nhẹ đến vừa vẫn có thể mang thai.

Thiếu máu

Lạc nội mạc tử cung thường có triệu chứng ra máu kinh kéo dài với số lượng nhiều hoặc xuất hiện chảy máu âm đạo giữa chu kỳ.

Do đó, người mắc lạc nội mạc tử cung hay gặp biến chứng thiếu máu thiếu sắt khiến cơ thể mệt mỏi, xanh xao, hay chóng mặt, đau đầu và kém khả năng tập trung trong công việc…

Đau vùng chậu mãn tính mỗi chu kỳ kinh

Khối lạc nội mạc tử cung luôn dày dần lên giống niêm mạc tử cung trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Các khối này sẽ gây kích thích, chèn ép hoặc hình thành xơ sẹo tại cơ quan trong vùng chậu gây đau vùng chậu mãn tính với tính chất chu kỳ.

Các vấn đề tâm lý

Các cơn đau vùng khung chậu hoặc đau khi quan hệ tình dục kéo dài có thể khiến bệnh nhân trở nên sợ hãi hoặc tự ti trong cuộc sống. Nếu vấn đề này không được giải quyết có thể khiến người bệnh hay cáu gắt, thay đổi tính cách, rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.

Nguy cơ ung thư

Mặc dù hiếm gặp nhưng lạc nội mạc tử cung có thể gây ung thư buồng trứng hoặc ung thư lạc nội mạc tử cung.

Chỉ khoảng 1/3 phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung là gặp khó khăn trong quá trình thụ thai. Thật ra, chỉ khi nào các sẹo lớn và dính mới ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Mặc dù vậy, lạc nội mạc tử cung vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ vô sinh. Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn có bất kì triệu chứng hay dấu hiệu nào gợi ý lạc nội mạc tử cung hay bất kì bệnh phụ khoa khác.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline